VnReview
Hà Nội

Lựa chọn phần mềm diệt virus hiệu quả?

Hỏi: Chào các anh/chị VnReview. Máy tính em gặp sự cố sau: Em đang Windows XP, và trước đây có cài phần mềm diệt virus Avira (có bản quyền). Tuy nhiên, thời gian gần đây, khoảng ngày 8/4 thì không thấy update được nữa mặc dù em đã bấm vào update. Em đang định chuyển sang dùng một phần mềm diệt virus khác nhưng trên thị trường có rất nhiều phần mềm khác nhau nên không biết dùng phần mềm nào ổn định, diệt virus được hiệu quả nhất. Anh/chị tư vấn giúp em về ưu, khuyết điểm của một số phần mềm đó với khả năng tấn công của virus thế nào? Và giá cả thế nào để em có thể trang bị cho máy tính của mình được tốt. Xin cám ơn. - Hiruka Trunk

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus khác nhau (cả miễn phí và có thu phí). Do đó việc lựa chọn một phần mềm diệt virus hiệu quả cũng không phải là một điều dễ dàng.

Một phần mềm diệt virus tốt cần đáp ứng được các tiêu chí như: là phần mềm có bản quyền, cập nhật mẫu nhận diện (phiên bản mới) thường xuyên và tự động, sử dụng các công nghệ mới để phòng chống virus hiệu quả và quan trọng là có sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất.

Bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Pro để có được các ưu điểm như trên. (Tham khảo tại: http://www.bkav.com.vn/bkav-pro.htm).

Ngoài ra khi cài phần mềm diệt virus trên máy tính, bạn cũng nên lưu ý một vấn đề: "Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn 1 phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, thậm chí có thể làm treo hệ thống."

Chúc bạn chọn được phần mềm diệt virus hiệu quả cho máy tính của mình.

Chủ đề khác