VnReview
Hà Nội

Laptop Dell không cài được driver VGA và BIOS

Hỏi: Em có con Dell 3560.Mấy ngày trước khởi động kêu bip liên tục và không khởi động. Mang đi sửa người ta bảo hỏng chip main phải thay. Ngày sau em đến lấy máy test tại chỗ thì thấy nó chưa nhận 2 card VGA. Về cài lại win và driver thì cài kiểu gì nó cũng không nhận. Đã thử tất cả các bản driver của Dell và ADM dều không nhận card Ati7670m. Còn card HD4000 thì nhận đầy đủ, nhưng khi em test 1 số game thì tất cả chơi được tầm 5p là treo máy phải tắt nóng, kể cả lên web.

Em lật tung google để tìm hiểu thì có người bảo do chưa update BIOS.;Cái update BIOS này thì tước khi sửa em cũng đã update bản cuối rồi. Lại lục web dell lên down BIOS của máy về. Lúc cài thì nó hiện ra 1 bảng thông báo không phù hợp BIOS của máy mặc dù bản này e đã từng cài rồi và cài ngon rồi. Mà đến khi sửa máy xong BH nó lại thông báo là không phù hợp. Cho em hỏi là có phải người ta thay nhầm con chip gì gì đó trên main của em không mà giờ cái BIOS của máy em nó không nhận bất cứ cái gì nữa. Làm cái gì động đến BIOS đều lỗi hết.??? Xin các anh/chị hướng dẫn em xử lý, cứu em. Em cám ơn.Thuần

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Theo như vấn đề bạn mô tả ở trên thì khả năng mainboard của bạn sau khi sửa xong vẫn còn bị lỗi (việc thay linh kiện trong laptop của bạn cũng vẫn có thể xảy ra nếu bạn đến cửa hàng không uy tín - điều này rất không tốt cho laptop của bạn hoạt động về sau). Cách tốt nhất bạn nên mang máy lại nơi vừa sửa mainboard cho bạn và yêu cầu họ kiểm tra lại một số vấn đề sau:

- Kiểm tra lại mainboard (các chip bị lỗi cần thay thế).

- Yêu cầu họ update BIOS mới nhất (bạn nên trình bày vấn đề trước khi sửa mainboard thì update được BIOS bình thường, sau khi sửa xong thì không update được nữa).

- Ngoài ra sau khi nhận lại máy đã được sửa xong, bạn nên test (kiểm tra ngay tại nơi sửa chữa) vấn đề chơi game hay lướt web có còn bị treo và phải tắt nóng nữa không.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác