VnReview
Hà Nội

Laptop Samsung bị lỗi phím, không bấm được và lỗi chữ

Hỏi: Chào Vnreview. Em đang dùng laptop SamSung NP300ex -; có 3 phím "s, w, f3" thi thoảng không bấm đc, thường thì sau khi em cần đánh những phím đó mới biết nhưng chỉ cần chận giữ nhẹ một lúc một trong ba phím nhấn ra chữ thì cả ba đều dùng được. Nếu dùng máy để soạn văn bản trong thời gian liên tục không thấy lỗi trên xuất hiện (đã loại trừ lỗi do Unikey). Lỗi trên xuất hiện sau khi em cài games bắn máy bay (không nhớ tên) có sử dụng các "a, s, d, w ..." để chơi, chưa được 1 ngày em gỡ games và cũng đã cài lại windows 7 và hiện là windows 8.1 nhưng vẫn không hết lỗi các phím trên. Vậy laptop của em bị lỗi gì? Xử lý ra sao? Nhờ Vnreview tư vấn giúp. Xin cảm ơn!Trần Cường

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên có thể do các phím "s, w, f3" trên máy của bạn bị kẹt, bị chập (do bụi bẩn làm chạm phím), hoặc bị lỗi ở phần tiếp xúc giữa bàn phím và mainboard.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể tháo bàn phím, tiến hành vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra lại xem có còn bị lỗi như trên không (nếu không có kinh nghiệm tháo lắp bàn phím, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa có uy tín để nhờ họ kiểm tra, sửa chữa).

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác