VnReview
Hà Nội

Thay RAM cho laptop Dell đời cũ

Hỏi: Laptop của tôi là Dell 1564, sử dụng vi xử lý Core i5 đời đầu, ram DDR3 2GB, bus 1066Mhz, nay tôi muốn gắn thêm một thanh RAM 2GB nữa, nhưng hiện nay trên thị trường không còn loại có cùng độ bus này nữa. Tôi có thể thay thanh RAM khác bus được không? Có ảnh hưởng gì không? Nếu không được thì tôi phải làm sao? Xin hướng dẫn. Xin cám ơn!Nguyễn Diện

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Việc gắn thêm RAM có tốc độ bus khác với bus của RAM hiện tại trên máy có thể thực hiện được (bus 1333, bus 1600), khi đó 2 thanh RAM sẽ chạy ở tốc độ bus của thanh RAM có tốc độ thấp (bus 1066).

Tuy nhiên việc này phụ thuộc vào việc mainboard của máy có hỗ trợ RAM chạy bus này không (trên thị trường hiện nay Ram DDR3 đa số chỉ còn tốc độ bus 1333 và bus 1600).;Cách tốt nhất bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa linh kiện máy tính có uy tín để nhờ họ tư vấn và có thể thực hiện nâng cấp RAM cho máy bạn.

Ngoài ra một vấn đề nữa bạn cũng cần lưu ý là khi gắn thêm một thanh RAM 2GB vào máy (lúc này máy bạn đã có tổng dung lượng RAM là 4GB), bạn nên sử dụng hệ điều hành Windows 64 bit (Windows 7 64 bit, Windows 8 64 bit) để tận dụng được hết sức mạnh của lượng bộ nhớ Ram này.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác