VnReview
Hà Nội

Laptop Dell gập màn hình xuống một lúc thì không bật màn hình lên được

Hỏi: Chào VnReview. Xin giúp mình! Laptop của mình khi gập màn hình xuống, mở lên luôn thì không sao nhưng để một lúc thì màn hình không lên được trong khi mấy cái nút, đèn vẫn báo sáng và Dcom vẫn sáng. Mình đã thử rút Dcom và cắm lại và Dcom vẫn sáng, phải giữ nút nguồn xong khởi động lại mới được. Máy tính mình là hãng Dell. có cách khắc phục không? Mong anh/chị giúp mình với. Cám ơn. Nguyễn Mạnh

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề bạn mô tả ở trên có thể do máy bạn đang được đặt chế độ sleep trong một khoảng thời gian nhất định khi không sử dụng máy. Đa phần khi máy đang ở chế độ Sleep, bạn chỉ cần di chuyển chuột hoặc bấm vào bàn phím thì máy sẽ hoạt động trở lại, tuy nhiên cũng có một số trường hợp có thể nguồn bị lỗi (không cung cấp đủ điện) nên máy bị hiện tượng không lên lại màn hình khi đang ở chế độ sleep.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể cài đặt không cho máy vào chế độ Sleep khi không sử dụng bằng cách sau:

1. Bạn vào Control Panel và chọn mục "Power Options"

2. Trong cửa sổ Power Options, phần Select a power plan bạn chọn vào mục Change plan settings của plan đang sử dụng

3. Tiếp tục ở cửa sổ Edit plan settings, ở mục "Put the computer to sleep" bạn chọn Never và nhấn Save Changes

Lưu ý là trong một số trường hợp, có thể máy thiết lập khi gập màn hình xuống thì tự chuyển qua chế độ sleep hoặc Hibernate (ngủ đông), bạn có thể kích hoạt lại bằng cách nhấn nút nguồn (power). Nếu không muốn khi gập màn hình thì bị tắt/ngủ đông máy, bạn có thể chuyển qua thiết lập Do nothing (không làm gì) khi gập màn hình:

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác