VnReview
Hà Nội

Máy tính để sleep sau 4 tiếng thì khi khởi động bị lỗi

Hỏi: VnReview cho mình hỏi: Tại sao mình để máy tính ở chế độ sleep từ 8g sáng đến 12g trưa thì bật lên nó có 2 dòng thế này: "Continue with system resume"; " delete restoration data and proceed to system boot menu" mà bàn phím và chuột không dùng được để chọn 1 trong 2 dòng trên. Xin các anh/chị nào biết hướng dẫn xử lý giúp em với ạ - Fantom

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên có thể có một lỗi xảy ra với hệ thống trong lúc máy đang ở chế độ sleep, hệ điều hành Windows đưa ra hai lựa chọn để bạn thực hiện:

1. Continue with system resume: Nếu chọn tùy chọn này Windows sẽ khôi phục lại hệ thống như trước lúc bạn để máy ở chế độ sleep (thoát khỏi chế độ sleep) và bạn có thể tiếp tục thực hiện các công việc đang còn làm dở dang.

2. Delete restoration data and proceed to system boot menu: Với tùy chọn này Windows sẽ không lưu các dữ liệu bạn đang làm dở dang trước lúc sleep và sẽ khởi động lại máy tính.

Việc khi máy hiện lên thông báo này bạn không thể sử dụng được chuột và bàn phím có thể là do lỗi của Windows làm treo máy. Bạn có thể nhấn và giữ nút Power để tắt máy và sau đó khởi động lại bình thường, dĩ nhiên những dữ liệu chưa lưu trước đó sẽ bị mất mát.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác