VnReview
Hà Nội

Máy tính bị lỗi khi load BIOS thì xử lý thế nào?

Hỏi: Chào VnReview. Lỗi không load Bios được: Máy tính em gần đây gặp tình trạng, khởi động máy tính không khởi động được nhưng quạt vẫn quay. Em đã thử tháo Ram, HDD ra chỉ cho Mainboard chạy nhưng màn hình vẫn không hiện gì. Tháo pin CMOS ra để thật lâu gắn vào cũng vậy. Tình trạng cứ kéo dài cho tới khi tắt máy để một ngày không khởi động sau đó khởi động lại tắt máy liền tháo pin cmos ra gắn vào ngay thì Bios lúc đó mới load được. Máy tính không thể tắt ở chế độ shutdown được mà chỉ để chế độ Sleep nếu đang sử dụng mà bị mất điện ngang là không khởi động lên được chỉ chờ cho qua ngày mới thôi. Cho em hỏi cách khắc phục và lỗi trên là bị gì? Rất mong anh/chị hướng dẫn xử lý giúp em. Xin cám ơn. Châu Thanh Long

 

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên rất có thể do mainboard máy tính của bạn đã bị lỗi (lỗi BIOS hoặc lỗi các thành phần khác của mainboard).

Do đây là vấn đề liên quan đến phần cứng của máy tính nên bạn không nên tự sửa lỗi. Cách tốt nhất bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy tính có uy tín để nhờ kỹ thuật của họ kiểm tra.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác