VnReview
Hà Nội

Laptop Asus K46CA có thể xem HD khi kết nối HDMI với TV không?

Hỏi: Chào VnReview. Hiện mình đang muốn mua laptop ASUS K46CA, nhưng thấy laptop này chỉ hỗ trợ card đồ họa HD Graphics 4000. Bạn có thể cho mình biết với card đồ họa này mình có thể xem phim HD 1080 được không? Và nếu mình cắm cổng HDMI ra TV 40", xem HD 1080 thì có được không? Xin cám ơn!Việt Anh

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Bạn hoàn toàn có thể dùng card đồ họa HD Graphics 4000 để xem phim HD trên máy laptop của mình. Việc kết nối giữa máy tính với tivi để xem phim HD bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

1. Chuẩn kết nối: Hiện tại có 2 loại kết nối phổ biến giữa laptop với tivi là kết nối VGA và HDMI. Bạn nên dùng kết nối HDMI để cho chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn (khi kết nối HDMI cả hình ảnh và âm thanh từ laptop sẽ được đồng thời truyền đến tivi).

2. Độ phân giải của màn hình tivi: Trường hợp tivi 40'' của bạn hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080 (1920 x 1080), bạn hoàn toàn có thể kết nối HDMI giữa laptop và tivi để xem phim HD 1080 (hình ảnh rõ nét và chuẩn). Trường hợp tivi nhà bạn không hỗ trợ độ phân giải này (Full HD 1080); bạn nên cân nhắc việc kết nối, vì lúc này khi kết nối với máy tính và xem phim HD 1080, hình ảnh hiển thị sẽ không thực sự rõ nét.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác