VnReview
Hà Nội

Update lên Windows 8.1 bị lỗi, không cài lại hoặc ghost được

Hỏi: Chào Vnreview! Laptop tôi đang sử dụng hiện thông báo update lên Windows 8.1, nhưng khi vào store tải bản 8.1 về thì không được, tôi đã thử vài cách khác trên mạng hướng dẫn nhưng vẫn không được. Xin cho tôi biết cách khắc phục để tôi có thể update lên Windows 8.1.

Cũng xin hỏi thêm, tôi đang xài laptop Vaio E, Windows 8 bản quyền, lúc trước máy có vấn đề gì thì tôi đều sử dụng chức năng Reset hoặc Refesh rất bình thường, nhưng bây giờ không sử dụng được chức năng đó (máy hiện thông báo: Không thể tìm thấy tệp cần thiết. nếu bạn có phương tiện khôi phục hoặc cài đặt windows, xin gắn vào và khởi động lại PC từ phương tiện). Tôi đã thử gắn cài Windows, ghost máy nhưng đều không được. Xin hỏi máy của tôi bị gì và làm sao để khắc phục. Xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời từ Vnreview. Xin chào! Đoàn Nghiệp

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề update từ Windows 8 lên Windows 8.1 bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

1. Tải và cài đặt bản cập nhật từ Windows Store. Trường hợp bạn không tải được bản cập nhật từ Windows Store, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách khắc phục tại đây.

2. Cập nhật thông qua tính năng Windows Update của Windows 8 bằng cách nhấn tổ hợp phím "Windows + C", sau đó chọn Settings -> Change PC settings -> Windows Update.

Ngoài ra hiện tượng máy Sony Vaio hiện thông báo lỗi khi recovery là do phân vùng recovery trên máy bạn đã bị lỗi. Đa phần BIOS các máy Sony Vaio đời mới bây giờ đều sử dụng công nghệ UEFI hỗ trợ ổ cứng định dạng GPT, nên để cài lại Windows cho máy bạn chỉ có thể cài đặt được các hệ điều hành Windows 64 bit (từ Windows 7 64 bit trở lên). Muốn cài các hệ điều hành Windows 32 bit bạn cần thực hiện chuyển BIOS về chế độ Legacy (tùy từng dòng máy khác nhau sẽ có cách chỉnh trong BIOS khác nhau), đồng thời bạn cũng cần chuyển đổi ổ cứng về định dạng MBR.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác