VnReview
Hà Nội

Máy tính bị lỗi âm thanh khi dùng tai nghe dù đã cài driver

Hỏi: Chào VnReview, Máy tính em bị gặp lỗi hơn 3 tháng nay vẫn chưa tìm được cách giải quyết. Máy nhà em đang cài đặt Realtek HD Audio cho Windows 7 32-bit, đã cài đặt thành công âm thanh nghe bình thường, nhưng hình như gặp vấn đề nhỏ như sau: Khi cắm một headphone vào thì hiện một bảng thông báo như sau:

Máy tính bị lỗi âm thanh khi dùng tai nghe dù đã cài driver

Dù đã gỡ bỏ Realtek cũ và cài đặt bản mới, nhưng trong quá trình setup khi khởi động máy thì có một phần mềm tự tìm lại driver (chen ngang giữa quá trình cài đặt). Em không biết phải xử lý ra sao? Mong các anh/chị có thể giúp đỡ cho em xử lý triệt để ạ. Em cám ơn nhiều.Nguyễn Ngọc Duy

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Vấn đề khi bạn cắm tai nghe vào máy thì hiện lên bảng thông báo (như trong hình mô tả) là do chương trình điều khiển trên máy muốn xác định thiết bị âm thanh bạn mới cắm vào thuộc loại nào để thiết lập các tùy chỉnh cho phù hợp (như loa, tai nghe…). Bạn có thể bỏ bảng thông báo này bằng cách bỏ tick chọn ở mục "Enable auto popup dialog, when device has been plugged in".

Trường hợp bạn đã gỡ bỏ và cài đặt lại driver cho card âm thanh nhưng khi khởi động hệ thống vẫn hiện thông báo tìm driver có thể do bạn đã cài driver chưa chính xác. Để khắc phục hiện tượng này bạn cần download lại driver cho Realtek HD tại đây,;sau đó tiến hành gỡ bỏ driver cũ và cài đặt lại driver trên cho máy.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác