VnReview
Hà Nội

Thông tin về CPU laptop Asus bị sai và nhiệt độ cao?

Hỏi: Như chủ đề laptop của em là ASUS S56CB-XO298H: Win 8 Pro 64bit Ram: 4GB Chipset: Core i5-3337U 1.80GHz (4 CPUs), Card màn hình: Intel(R) HD Graphics 4000. Em có hai thắc mắc cần được giải đáp và giúp đỡ:

1. Laptop của em bình thường mới mở lên không xài hay chạy một app gì hết thì nhiệt độ CPU + Motherboard (46>49 độ +Đã có xài đế tản nhiệt) vậy có bình thường không? Tiện thể cho em hỏi là tại sao dùng ứng dụng Speccy để đo Temp thì trong ứng dụng ghi CPU là Intel Core i5 3427U @ 1.80GHz trong khi vào dxdiag hoặc coi properties của My Computer thì ghi là Processor: Intel(R) Core(TM) i5-3337U. Xin giải đáp giùm em với. Sao hai cái lại ghi khác tên của CPU ?

2.Laptop em khi chơi game thì nhiệt độ CPU + Motherboard ở mức (79>83 + Đã có đế tản nhiệt) như vậy xài lâu có hại máy hay bị ảnh hưởng gì ko? Laptop em có bị vấn đề gì ko?

P/s: đã đưa đi lên hãng bảo hành 1 tuần và hảng ASUS chỉ nói là vệ sinh quạt! Mong các anh chị giúp đỡ gấp ạ.Đinh Gia Bảo

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Với các dòng CPU thế hệ mới hiện nay khi hoạt động tỏa ra nhiệt lượng khá cao. Trung bình khi máy ở trạng thái nhàn rỗi nhiệt độ CPU vào khoảng 40 độ đến 50 độ, khi máy thực hiện các tác vụ nặng (như chơi game, sử dụng các ứng dụng đồ họa…) nhiệt độ CPU có thể > 80 độ.

Do đó nhiệt độ CPU máy bạn như mô tả ở trên cũng không có gì đang lo ngại. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện thêm một số cách sau để hạn chế việc CPU tăng nhiệt độ quá cao khi hoạt động

- Luôn để máy hoạt động trong môi trường có nhiệt độ thấp, tránh để máy ở gần những nơi quá nóng hoặc ở gần những thiết bị phát ra nhiệt cao.

- Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh quạt tản nhiệt của CPU để tranh bụi bẩn bám vào làm ảnh hưởng khả năng tản nhiệt của CPU.

Ngoài ra một vấn đề khác bạn có đề cập ở trên là khi sử dụng phần mềm Speccy để xem thông tin CPU thì Speccy hiển thị CPU máy bạn là Intel Core i5 3427U 1.8 GHz nhưng trong thực tế khi xem bằng tiện ích dxdiag hoặc System Properties của Windows thì lại hiển thị CPU là Intel Core i5 3337U 1.8 GHz. Trường hợp này nhiều khả năng phần mềm Speccy đã hiển thị thông tin không chính xác vì 2 dòng CPU này là khác nhau. Ngoài ra tại các trung tâm vi tính lớn cung cấp dòng máy Asus S56CB-XO298H đều mô tả thông tin cấu hình CPU là Intel Core i5 3337U 1.8 GHz. Bạn có thể tham khảo so sánh về 2 CPU này tại đây.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác