VnReview
Hà Nội

Laptop không vào được BIOS, có phải bị lỗi mainboard?

Hỏi: Em có máy Asus K43E – VX057, mới mua được 4 tháng, nhưng hiện máy bật lên không vào được BIOS, ấn F2 thì tự vào Flash BIOS và thỉnh thoảng máy bị mất tiếng, không biết có phải máy bị lỗi mainboard không? Nếu em mang máy tới FPT thì thời gian bảo hành có như mang đến trung tâm Asus Việt Nam không? - Xuân Anh

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Trong trường hợp này, có thể máy bị lỗi BIOS hoặc hỏng chip trên mainboard. Việc ấn F2 thì tự vào Flash BIOS và thỉnh thoảng máy bị mất tiếng cũng không loại trừ lý do bị lỗi chập/dính keyboard và lỗi card sound. Với những mô tả của bạn, cần có sự kiểm tra chi tiết trước khi kết luận.

Đối với máy hết bảo hành, thông thường cách xử lý đỡ tốn kém chi phí nhất sẽ là chỉnh lại BIOS, nếu lỗi chip sẽ thay thế hoặc làm lại chân. Tuy nhiên việc làm lại chân chip không có tính lâu bền.

May mắn hơn là trường hợp máy của bạn còn bảo hành (nếu sản phẩm được phân phối chính hãng), cách khắc phục của các trung tâm bảo hành sẽ là thay thế hoàn toàn các linh kiện bị lỗi. Việc này sẽ khắc phục được lỗi triệt để hơn mà bạn không tốn kém chi phí nào.

FPT là đại diện bảo hành Asus tại Việt Nam do đó, thời gian xử lý máy cũng như các điều kiện khác đều tuân thủ theo chính sách chung và áp dụng như nhau đối với tất cả các trung tâm bảo hành Asus. Bạn có thể yên tâm khi bảo hành tại bất kỳ trung tâm bảo hành nào được hãng ủy quyền.

Địa chỉ:

FPT Services – Số 25, ngõ 68, đường Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04 7300 0911

Chủ đề khác