VnReview
Hà Nội

Laptop Gateway bị lỗi phím Shift, hiện ảnh lạ ở giữa màn hình

Hỏi: Tôi mới mua laptop Gateway NV47h25, không biết bấm nhầm phím gì mà giờ tình trạng thế này: thỉnh thoảng hiện hình một cái máy laptop ra chính giữa máy, nhấn nút f8 thì tắt, lúc sau lại hiện ra nữa, đánh máy thì khi nhấn Shift + c mà nhấn shift bên trái thì không ra, nhấn shift bên phải thì ra C hoa. nhấn shift + d thì không bên nào ra hết, còn nhấn shift+3 thì nhấn bên trái không ra, nhấn shift bên phải thì ra #, vậy làm sao đây? - Nguyễn Phú

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Thông thường việc xuất hiện một hình ảnh lạ ở chính giữa màn hình (ví dụ hình chiếc chìa khóa hay hình laptop) có ý nghĩa tương tự như một thông báo. Có khả năng đây là một thông báo về việc bảo vệ màn hình hoặc báo lỗi truy xuất tín hiệu màn hình ra các thiết bị khác (như projector, monitor…).

Với các model laptop Acer, phím F8 thường được thiết kế cho chức năng tắt/bật loa hoặc số ít là tắt/bật màn hình khi truy xuất tín hiệu (thường gặp hơn ở laptop Asus).

Tuy nhiên, với tình trạng bạn mô tả, ngoài việc xuất hiện hình ảnh lạ + phím shift hoạt động chập chờn, chúng tôi nghi ngờ khả năng lớn nhất là do chập bàn phím. Lỗi này sẽ gây ra hiện tượng một số phím chức năng bị hỏng, lỗi chập chờn lúc được lúc không hoặc dùng sai chức năng mặc định. Khi đó, thay mới bàn phím là một giải pháp hợp lý.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra các lỗi phần mềm hoặc driver cài đặt mới đây bằng cách kích hoạt chế độ Safe mode.

Nếu không chắc chắc về các thao tác, bạn nên mang đến các trung tâm uy tín để được kiểm tra xử lý.

Chủ đề khác