VnReview
Hà Nội

Thường xuyên cài lại hệ điều hành có hại máy không?

Hỏi: ;Thực ra thì vấn đề của em trên nhiều diễn đàn có nói, nhưng em chưa thực tin tưởng. (1). Em muốn hỏi về cách xóa toàn bộ 2 hệ điều hành ( Win 7 ổ C và Win 8 CP ổ D ). Sau đó em sẽ cài win 8 rtm.  (2).Thường xuyên cài lại HĐH mới như thế có hại máy không? - Hoàng Tuấn Việt

VnReview trả lời:

1. Cách xoá hai hệ điều hành Win7 trên ổ C và Win 8 CP trên ổ D:

Khi bạn cài riêng biệt hai hệ điều hành trên hai ổ C và D thì bạn sẽ có quyền lựa chọn hệ điều hành mỗi khi khởi động máy. Trong trường hợp bạn muốn cài mới Windows 8 RTM vào ổ C thì bạn vẫn tiến hành cài đặt như bình thường và trong quá trình cài đặt bạn chọn cài mới hoàn toàn (Clean install) đồng thời format ổ C để xoá sạch dữ liệu cũ. Lưu ý trước khi format ổ C, bạn hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân trên ổ C đề phòng mất dữ liệu. Sau khi cài mới Windows 8 RTM vào ổ C thì Windows 8 CP trên ổ D sẽ mất tác dụng và bạn có thể xoá các thư mục tương ứng của hệ điều hành này để giải phóng khoảng trống cho ổ D.

2. Thường xuyên cài lại hệ điều hành có hại máy không:

Về bản chất việc cài đặt hệ điều hành cũng chỉ là thao tác ghi dữ liệu lên ổ cứng nên không hại máy. Tuy nhiên cài đặt hệ điều hành đồng nghĩa với việc phải cài đặt lại toàn bộ các ứng dụng cần thiết cũng như phải đặt lại các thiết lập cho Windows và các ứng dụng có thể mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra khi cài đặt lại hệ điều hành có thể gây ra mất dữ liệu nếu như trước đó bạn chưa thực hiện sao lưu dự phòng định kỳ vì vậy bạn nên thao tác cẩn thận.

Chủ đề khác