VnReview
Hà Nội

Laptop Dell Inspiron 15R N5110 có thay được card đồ hoạ rời không?

Hỏi:; Các bác chuyên gia về laptop cho em hỏi. 1) Laptop Dell Inspiron 15R N5110 có thay được card đồ hoạ rời không nhỉ? Video card: Nvidia Geforce GT 525M 1GB.  2) Khi bật máy lên thì nó kêu tít...tít...tít...tít...tít (5 tiếng tít ngắn ngắt quãng liên tục) cho đến khi vào đến Windows thì nó kêu bé chỉ khi đeo tai nghe mới nghe thấy, như vậy thì lỗi gì hả mấy bác Pro? Thanks các pro nhé!!!!!!!!!!!! - Luong Van Dam

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Như trong bài tư vấn trước trên Vnreview, chúng tôi đã đưa ra một số lời khuyên và gợi ý cho các độc giả quan tâm đến vấn đề nâng cấp hoặc thay card đồ họa rời cho laptop.

Chúng tôi xin khẳng định lại rằng: việc thay thế hay nâng cấp card rời là một điều tương đối khó thực hiện. Về mặt lý thuyết, nếu mainboard có khe cắm mở rộng (express): dùng để cắm thêm graphic card (đúng nghĩa là card rời) thì có thể thay thế được hoặc nâng cấp nếu mainboard có hỗ trợ. Tuy nhiên việc tìm được card rời tương thích để thay thế là không dễ dàng.

Cấu hình laptop Dell Inspiron 15R N5110 Core i5, i7 cho thấy phần đồ họa được thiết kế tương đối hợp lý, với việc tích hợp 2 card màn hình: onboard với Intel HD 3000 phục vụ cho nhu cầu sử dụng thông thường trong Windows và card rời NVIDIA Geforce GT 525M 1GB phục vụ cho các ứng dụng, game 3D yêu cầu cao hơn. Để cân bằng giữa sức mạnh đồ hoạ và điện năng tiêu thụ, máy tính sẽ tự động chọn sử dụng loại card nào phù hợp với ứng dụng yêu cầu.

Do vậy, nếu không thực sự cần thiết, bạn không nên thay thế card đồ họa rời.

nvidia geforce gt 525m

Thông số card đồ họa Nvidia Geforce GT 525M trên laptop Dell Inspiron 15R N5110. Bạn không nên thay card đồ họa rời.

Hiện tượng laptop của bạn khi bật lên có 5 tiếng kêu tít tít ngắt quãng liên tục, sau đó vào Windows thì hết hoặc nghe rất nhỏ phần lớn là do lỗi trên mainboard và CMOS.

Bởi thông thường, nếu do RAM hay chập phím…, laptop sẽ có hiện tượng không lên tín hiệu màn hình hoặc nhấp nháy đèn, hoặc tự tắt…

Đối với dạng lỗi như trên, nếu còn bảo hành, bạn nên mang thiết bị tới trung tâm bảo hành để được xử lý thay thế linh kiện. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành, bạn nên mang qua các trung tâm để kiểm tra chi tiết và sửa chữa (nếu được) để giảm thiểu chi phí phát sinh.

FPT Services, Số 25, ngõ 68, đường Cầu Giấy, Hà Nội – 04 7300 0911 - 093 225 1516

Chủ đề khác