VnReview
Hà Nội

Sửa lỗi laptop Asus A42JC-VX044 bị dump màn hình khi chơi game và xem phim

Hỏi: ;Mình dùng Asus A42JC- VX044, sau khi dùng được khoảng hơn 1 năm, thì máy có hiện tượng bị dump màn hình xanh. Mình có đi bảo hành tại FPT 2 lần. Lần đầu đem về sử dụng bình thường. Nhưng sau đó 3 tháng máy lại bị. Mình đem lên bảo hành tiếp. Và cũng sau 3 tháng lại bị lại. Sau 3 tháng đó thì hết hạn bảo hành. Nên giờ mình đành phải sống chung với lũ. Nếu sử dụng nhưng công việc bình thường thì máy vẫn hoạt động tốt, nhưng khi chơi game hoặc xem phim là bị dump. Việc này diễn ra khá thường xuyên. Lỗi dump phổ biến là a clock interrupt was not received on a secondary processor within the allocated time interval. Cho mình hỏi tại sao máy lại bị dump và cách khắc phục? Xin cám ơn! - Phan Tăng Hiệu

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Chúng tôi đã liên hệ với bạn theo email bạn cung cấp nhưng không nhận được hồi âm, do đó chúng tôi đã kiểm tra lại thông tin bảo hành của bạn còn lưu ở FPT Services để xem xét trường hợp của bạn.

Ở lần bảo hành trước, máy của bạn có hiện tượng cắm sạc vào chạy một lúc thì treo máy, thỉnh thoảng bị dump, FPT xác định lỗi mainboard và chip CPU. Chúng tôi đã thay thế linh kiện mới cho bạn theo quy định của hãng.

Tuy nhiên, nếu ở thời điểm hiện tại, máy sử dụng bình thường và chỉ bị tình trạng dump khi xem phim hoặc chơi game thì có thể phải kiểm tra lại mainboard, CPU và cả các linh kiện khác như ổ cứng, card…

Để có thể kết luận chính xác hơn, bạn có thể mang thiết bị tới trung tâm của FPT Services để chúng tôi kiểm tra và hỗ trợ bạn nhiều nhất có thể.

Địa chỉ: Số 25, ngõ 68, đường Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 04 7300 0911 – máy lẻ 1

Hotline: 093 225 1516

Chủ đề khác