VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để cài lại Windows 7 và chia lại ổ cứng?

Hỏi:; Laptop Envy dv6 7215nr có Win 8 bản quyền 64bit, giờ em muốn cài và chỉ sử dụng Win 7 thì làm thế nào? Cho em xin hướng dẫn cụ thể có hình ảnh với ạ, với lại ổ cứng của máy được chia làm 2 phân vùng: ổ C (600GB), ổ D (khoảng 120GB chứa Recovery dung lượng 3GB), giờ em muốn cài lại Win và chia ổ cứng thành 4 phân vùng thì làm thế nào? Đọc ở topic này thấy nói là HP khó phân vùng ổ cứng, rồi lỗi Dynamic gì đó. Các bác hướng dẫn giùm em luôn ạ: http://forum.saigonlab.com.vn/f64/ha...dia-dvd-13242/. Còn ở đây thì nói là cài Win 7 trên pc win 8 sẽ bị lỗi http://www.quantrimang.com.vn/kienthuc/kien-thuc-co-ban/91604_Khong-nen-cai-Windows-7-tren-PC-Windows-8.aspx - kietluan75

VnReview trả lời:

Theo link dẫn chứng chúng tôi hiểu là HP khuyến cáo khách hàng không nên cài xuống bản Win 7 vốn cũ hơn Win 8 bản quyền đang có trên máy vì những máy này được thiết kế riêng dành cho Win 8. HP sẽ không cung cấp driver, ứng dụng hay nội dung Windows 7 nào một cách chính thức nữa. Do đó nếu cố tình cài mà bị trục trặc (do không có driver tương thích) hoặc hỏng hóc thì HP chỉ hỗ trợ phần cứng.

Nếu bạn vẫn quyết định xóa Win 8 và cài sử dụng Win 7 thì bấm vào link tham khảo bài hướng dẫn cài Win 7cách chia ổ của chúng tôi.

Chủ đề khác