VnReview
Hà Nội

Nối máy tính với TV qua cổng HDMI xuất âm thanh qua amply

Hỏi: ;Xin cho hỏi nếu muốn kết nối máy tính với TV có cổng là HDMI nhưng muốn cho âm thanh ra amply thì phải làm sao ạ? - Trần Văn Tuấn

VnReview trả lời:

Máy tính kết nối với amply qua cổng HDMI, muốn cho âm thanh ra amply thì bạn có thể kết nối máy tính với amply rồi đến loa, hoặc tivi đến amply rồi đến loa đều được. Tuy nhiên nên có một bộ khuếch đại tín hiệu (DAC chẳng hạn) làm trung gian để tín hiệu xuất ra được tốt hơn.

Đối với máy tính ra amply mà máy tính không có card sound thì ít nhất cũng có cổng 3.5 mm, bạn mua dây cáp hai đầu với một đầu 3.5 cắm vào cổng này, đầu còn lại gồm hai đầu hoa sen màu đỏ, trắng để cắm vào đầu input của amply. Nếu máy tính có card sound thì card này sẽ hỗ trợ thêm một số cổng khác để kết nối với amply, tùy theo cổng nào mà bạn lựa dây cáp phù hợp.

Đối với trường hợp tivi chuyển tiếng qua amply thì thường tivi có hỗ trợ các cổng hoa sen đỏ trắng giống đầu hỗ trợ ở amply nên chỉ cần tìm cáp hai đầu đỏ trắng để kết nối. Đầu cắm vào tivi thì chọn cổng output còn đầu cắm vào amply thì chọn cổng input.

Chủ đề khác