VnReview
Hà Nội

Cách xuất âm thanh ra amly khi kết nối HDMI từ laptop sang TV

Hỏi: Nhà mình có tivi LG LM6200, khi kết nối từ laptop (Dell ultralbook 14z, 5423) với tivi bằng cáp HDMI thì hình ảnh rất chuẩn và đẹp, tuy nhiên mình muốn xuất hình ảnh qua tivi còn âm thanh ra amly theo cổng hỗ trợ jack 3.5 thì âm thanh vẫn ra đường tivi chứ không sao hiệu chỉnh ra amly được. Do dòng tivi này chỉ hỗ trợ ngõ ra âm thanh optical nên không thể suất âm thanh ra amly thường được mà chỉ hỗ trợ amly có hỗ trợ input optical nhưng giá thành rất cao. Xin chỉ giúp. - Nguyễn Trọng Hiếu

VnReview trả lời:

Trường hợp của bạn có thể xử lý như sau: bạn vào Control Panel/Sound rồi chọn mặc định cổng sound ra là cổng audio thông thường thay vì cổng sound HDMI.

Cụ thể:

Kết nối HDMI hỗ trợ cả đường tiếng và đường hình trên cùng một cáp kết nối. Mặc định, khi cắm cáp HDMI để xuất hình ảnh ra màn hình thì đường tiếng được tự động chọn là xuất ra theo đường HDMI (xem hình minh họa - thiết bị được chọn để xuất tín hiệu âm thanh có vòng tròn xanh với dấu tích trắng bên trong vòng tròn)

kết nối HDMI từ laptop sang tv

Để chọn lại đường tiếng xuất ra theo đường jack 3.5 trên máy tính thì chỉ việc chọn lại đường xuất tiếng mặc định theo máy tính bằng cách click chuột phải vào thiết bị cần chọn làm mặc định rồi chọn Set as default device (xem hình minh họa)

kết nối HDMI từ laptop sang tv

Chú ý, tên thiết bị chỉ mang tính minh họa, ứng với mỗi dòng máy tính và màn hình mà tên hiển thị trong mục Sound có thể khác nhau.

Chủ đề khác