VnReview
Hà Nội

Sau khi cài lại Windows thì không khởi động được máy laptop

Hỏi:; Cho em hỏi: sau khi em cài Windows 7 64-bit cho máy dell vostro 2421 thì không vào được win mà máy cứ hiện logo dell lên rồi đến dấu nháy, sao đó lại hiện logo dell rồi đến dấu nháy cứ liên tục như thế chứ ko vào được win. Có anh chị nào giúp em với chứ hiện nay em đã thử tất cả cách rồi. - evadosuzuki

 

VnReview trả lời:

Nếu bạn đã cài thành công Windows mà vẫn bị hiện tượng này thì nguyên nhân có thể do máy chưa nhận được ổ đĩa hệ thống (ổ đĩa hệ thống bị mất phân vùng active), quá trình cài Windows bị lỗi, hoặc ổ đĩa bị trục trặc.

Kiểm tra về phần mềm: Đầu tiên bạn vào Bios (ấn F8 ngay sau khi khởi động máy) xem có được không? Nếu vào được thì ấn F9 để đưa về thiết lập mặc định (default settings), kiểm tra xem BIOS có nhận thông tin ổ cứng, RAM, chip chưa, sau đó lưu lại (ấn F10), Enter và khởi động lại máy.

Nếu BIOS bình thường mà bạn vẫn chưa vào được thì sử dụng phương pháp boot vào bằng Hiren's boot và kiểm tra phân vùng hệ thống (cài win) đã được "set active" chưa

Nếu vẫn chưa được bạn nên tìm và cài bản Windows 7 64-bit ở nguồn khác. Lưu ý khi cài bạn nên định dạng lại ổ hệ thống (thường là ổ C:).

Nếu các phương pháp trên đều không được, bạn nên thực hiện phương án cuối cùng là mang máy ra trung tâm bảo hành để họ kiểm tra thêm.

Chủ đề khác