VnReview
Hà Nội

Màn hình máy tính xuất hiện chấm đen không di chuyển được

Hỏi: Máy tính của mình tự dưng xuất hiện chấm đen trên màn hình không di chuyển được. Nếu nhìn kĩ thì thấy những chấm này nằm bên trong máy. Xin hỏi đây là hiện tượng gì? - Trịnh Minh Thanh

Chuyên gia FPT Services trả lời:

Theo mô tả của bạn thì khả năng màn hình của máy tính đã xuất hiện điểm chết (mờ).

Điểm mờ (chết) trên màn hình thường là các điểm đen hoặc sáng (đỏ, xanh hoặc trắng) xuất hiện trên màn hình, do lỗi bóng bán dẫn. Các bạn có thể nhận biết các điểm mờ này bằng mắt thường hoặc bằng một số phần mềm.

Nếu số điểm mờ ít với kích thước nhỏ, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng để giúp các điểm mờ hiển thị lại được màu sắc bình thường như UDPixel hay trang flexcode.org để kiểm tra điểm chết, quá trình xử lý có thể mất nhiều giờ đồng hồ tuy nhiên khả năng thành công thường không cao.

Có một số bạn dùng cách thủ công là dùng lực ấn (bằng vải mềm hoặc đầu bút bọc vải…) vào các điểm mờ, cách này nếu không khéo léo có thể dẫn đến việc làm xuất hiện thêm các điểm chết (mờ) khác.

Trong nhiều trường hợp số điểm chết sẽ tăng lên hoặc mở rộng kích thước, nếu máy của bạn còn trong thời gian bảo hành nên mang đến các trung tâm bảo hành để được tư vấn và xử lý. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành, việc sửa chữa màn hình là tương đối khó, bạn nên thay mới màn hình.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác