VnReview
Hà Nội

Bị lỗi không vào được trang web và lỗi khi gõ chữ trên Firefox

Hỏi: Em đang sử dụng Firefox trên Macbook Air 13" , không hiểu sao em duyệt web trên Firefox thì không thể load đươc một vài trang web và game web. Khi em vào Google để search thì lại bị lỗi khi bấm chữ, chữ cái đầu bị lặp lại, bấm delete thì nguyên cụm từ đã bấm bị lặp lại, mong anh chị giúp em giải quyết hiện tượng này. Cám ơn anh chị nhiều!Nguyễn Văn Nhất

Chuyên gia Bkav trả lời:

1/ Hiện tượng bạn vào web không được có thể do nguyên nhân sau:

Trình duyệt của bạn đã bị cài thêm quá nhiều add-on khác, để kiểm tra bạn thử làm theo các bước sau:

- Mở trình duyệt Firefox, chọn;Help, Restart with add-on disable… Một hộp thoại sẽ hỏi bạn có muốn khởi động lại Firefox và vô hiệu hóa tất cả các add-on không thì hãy chọn Restart. Bạn thử kiểm tra lại xem tình trạng trên có hết không, nếu hết thì tiếp tục chọn Tools/add-ons và enable lần lượt từng cái và thử lại, bạn sẽ tìm ra một add on gây lỗi. Nếu không hãy thử reset lại trình duyệt theo hướng dẫn tiếp theo.

- Khi reset lại Firefox, lúc này toàn bộ bookmark và các lưu trữ của bạn trên trình duyệt sẽ bị xóa bỏ (Firefox trở về trạng thái mới vừa được cài đặt). Nếu cần hãy sao lưu lại toàn bộ các dấu trang (bookmark) mà bạn đã lưu trước đó bằng cách chọn Bookmarks/Show all bookmarks.

Ở cửa sổ library mới hiện lên chọn Import and backup rồi chọn Backup, nơi lưu bản backup, đặt tên cho bản backup này xong nhấn Backup.

Để khôi phục lại thì sau bước chọn Import and backup rồi chọn Restore, tìm đến nơi lưu bản backup trước đấy, chọn tên bản backup đã lưu. Nếu được hỏi hãy chọn Ok để xác nhận quá trình Restore.

2/ Hiện tượng bạn gõ chữ bị lỗi có thể do bộ gõ tiếng Việt trên máy tính của bạn đang bị lỗi hoặc cũng có thể do chính trình duyệt Firefox bạn đang sử dụng bị lỗi.

Để khắc phục vấn đề này bạn có thể thử làm theo cách sau:

a/ Gỡ bỏ bộ gõ tiếng Việt trên máy bạn đang sử dụng và cài đặt lại bản mới. Bạn có thể sử dụng chương trình Unikey (download tại: http://khophanmem.vn/home/-/download/unikey/301)

b/ Gỡ bỏ Firefox trên máy và download bản cài đặt mới nhất tại: http://www.mozilla.com để cài đặt lại.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác