VnReview
Hà Nội

Không thể kết nối bluetooth giữa điện thoại và laptop Lenovo B470e

Hỏi: Bình thường chiếc laptop Lenovo B470e của tôi vẫn gửi và nhận file thông qua kết nối bluetooth với điện thoại. Tuy nhiên, trong hơn tuần trở lại đây, biểu tượng bluetooth dưới khay hệ thống không còn thấy nữa và tôi không thể gửi nhận file. Vào kiểm tra trình điều khiển thì không còn thấy Bluetooth đâu nữa. Tôi đoán là do máy mất trình điều khiển tuy nhiên sau khi cài trình điều khiển lại thì báo không tìm thấy bluetooth. Máy laptop của tôi chạy song song Windows 8.1 Pro và Ubuntu 13.10. Khi dùng Ubuntu thì kết nối bluetooth vẫn dùng bình thường. Tôi phải làm sao? Nhờ anh/chị hỗ trợ giúp. Xin cám ơn.Nguyễn Trọng Trung

 

Chuyên gia Bkav trả lời:

Chào bạn,

*** Hiện tượng bạn đang gặp phải có thể do nguyên nhân sau:

1. Chức năng bluetooth trên máy tính bị tắt. Thường trên dòng máy laptop Lenovo sẽ có thêm chức năng bật tắt wifi, bluetooth bằng phím tắt Fn + F5.

2. Bluetooth đã được kích hoạt nhưng biểu tượng (icon) của nó đã bị ẩn đi.

*** Để giải quyết hiện tượng này bạn cần làm như sau:

1. Bạn nhấn tổ hợp phím Fn + F5. Trong cửa số xuất hiện, bạn kiểm tra trạng thái của Bluetooth nếu đang là Off thì bạn chuyển sang On.

2. Cấu hình để biểu tượng bluetooth xuất hiện ở khay hệ thống bằng cách:

a. Bạn rê chuột sang bên phải màn hình desktop và chọn biểu tượng Search (có hình kính lúp). Bạn chọn mục Settings, gõ vào chữ "bluetooth" vào ô tìm kiếm phía trên, sau đó bạn click chọn "Change Bluetooth Settings" ở phần nội dung bên trái.

b. Cửa sổ Bluetooth Settings xuất hiện, bạn tick chọn vào dòng "Show the Bluetooth icon in the notification area".

Cuối cùng, bạn chọn OK để xác nhận.

3. Bạn trở ra ngoài desktop, bây giờ bạn có thể thấy được biểu tượng bluetooth trên thanh taskbar. Lúc này, bạn có thể kết nối lại điện thoại và máy tính.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác