VnReview
Hà Nội

Máy tính Dell khởi động kêu bip bip và bị mất màn hình nền

Hỏi: Chào anh/chị VnReview. Em có một máy tính Dell, khi khởi động thì có phát ra tiếng bip bip liên tục, em phải bấm Enter thì máy mới hết kêu. Khi máy tính khởi động lên được thì lại không có màn hình nền.;E đã cài nhiều lần nhưng khởi động lên là mất. Lâu lâu, xuất hiện 1 bảng có chùm chìa khóa, em không biết đó là hiện tượng gì. Mong anh/ chị giúp đỡ. Em xin cám ơn.Lê Thành

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng máy tính của bạn phát ra tiếng kêu bip bip liên tục khi khởi động, trước đây VnReview đã có một bài tư vấn về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Ngoài ra bạn có nói khi máy tính khởi động lên được thì lại không có màn hình nền, lâu lâu  xuất hiện 1 bảng có chùm chìa khóa. Nguyên nhân của hiện tượng này là do bạn cài đặt Windows không có bản quyền (chưa được active). Để giải quyết vấn đề này bạn cần thực hiện active hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng (bạn có thể ra các tiệm bán đĩa vi tính mua một đĩa cài đặt Windows và tiến hành cài đặt lại cho máy). Tuy nhiên cách tốt nhất là bạn nên sử dụng Windows có bản quyền để máy hoạt động ổn định hơn.

Chúc bạn thành công

Chủ đề khác