VnReview
Hà Nội

'Thường Châu là quá khứ rồi, chúng tôi không nói về nó nữa'

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh tự tin trước khi cùng U23 Việt Nam bước vào giải châu Á để tìm kiếm tấm vé tới Olympic 2020.

Chiều 6/1, U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Buriram sau khi ổn định nơi ăn chốn ở vào buổi trưa. Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh cho biết các điều kiện sinh hoạt tại đây khá tốt. "Toàn đội đã ổn định ở nơi đóng quân. Nơi đây khá tốt. Tôi và nhiều cầu thủ lần đầu tiên chơi bóng ở đây nhưng có thể nhận xét rằng sân Chang Arena rất đẹp, là điều kiện thi đấu tốt cho tất cả các đội thi đấu", Tấn Sinh chia sẻ.

Tại vòng chung kết chuẩn bị diễn ra tại Thái Lan, U23 Việt Nam là hạt giống số 1, nằm ở bảng D cùng UAE, Jordan và Triều Tiên. Theo Tấn Sinh, mỗi đối thủ đều có điểm mạnh và yếu khác nhau. "Ba đội đối thủ của Việt Nam đều có những cái khó riêng. Theo tôi, UAE đang theo đuổi lối chơi kiểm soát. Ban huấn luyện sẽ có giải pháp thích hợp với từng đối thủ", anh nói.

Tấn Sinh và đồng đội không còn nhắc đến giải đấu tại Thường Châu, Trung Quốc. Ảnh: Quang Thịnh.

Chúng ta bước vào giải đấu với tư cách là đương kim á quân sau giải đấu tại Thường Châu hồi đầu 2018. Câu hỏi đặt ra, liệu các cầu thủ có bị áp lực vì thành tích ở giải đấu trước hay không. Tấn Sinh cho biết anh và đồng đội không để ý bởi đó là quá khứ. "Chúng tôi thi đấu hết mình, không vì là á quân mà gặp áp lực", hậu vệ này khẳng định.

"Tôi và đồng đội cũng không nhắc tới Thường Châu nữa, cái đó là quá khứ rồi. Hiện giờ, toàn đội chỉ tập trung vào chuẩn bị cho giải đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu".

Lịch thi đấu vòng bảng U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 26/1 tại Thái Lan. U23 Việt Nam thi đấu trận đầu tiên vào chiều 10/1. Ba đội dẫn đầu sẽ cùng U23 Nhật Bản đại diện châu Á dự Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.

Theo Zing

Chủ đề khác