VnReview
Hà Nội

Hòa tiếc nuối UAE, U23 Việt Nam vẫn có khởi đầu tốt nhất lịch sử ở giải U23 châu Á

Chưa bao giờ U23 Việt Nam có khởi đầu tốt tại VCK U23 châu Á như năm nay khi chúng ta có được 1 điểm trước đội bóng mạnh của châu lục là U23 UAE.

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình của mình tại VCK U23 châu Á gặp U23 UAE. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu khá tốt trong trận đấu này và có trận hòa đầy tiếc nuối 0 - 0 với đối thủ đến từ Tây Á.

Trong trận đấu kể trên, U23 Việt Nam đã chơi tốt, tự tin trước 'cường địch'. 'Những chiến binh sao vàng' mạnh mẽ, quyết liệt và tạo nên một số cơ hội ghi bàn 'ngon ăn' trước các cầu thủ được đầu tư tốt hơn đến từ đất nước xếp trên chúng ta rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Cùng với đó, hàng thủ của U23 Việt Nam dù phạm phải một số lỗi dẫn đến các tình huống nguy hiểm của đội bạn nhưng rất may mắn thủ thành Bùi Tiến Dũng đã trở lại phong độ đỉnh cao đúng lúc, góp phần vào thành quả chung của cả đội.

Điều đáng kể nhất của U23 Việt Nam được các chuyên gia ghi nhận trong trận đấu gặp UAE hôm qua (10/1) chính là tâm lý thi đấu của cầu thủ rất tốt. Đã không còn kiểu đá cố không để thủng lưới như trước đây mà thay vào đó 'những chiến binh sao vàng' đã tự tin chơi bóng sòng phẳng với đối thủ mạnh hơn, không chịu trận để thủ hòa mà vào trận với tâm lý tự tin để giành chiến thắng.

Đáng nói hơn, trận đấu hòa 0 - 0 với U23 UAE cũng là khởi đầu tốt nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam tại tất cả các VCK U23 châu Á mà chúng ta từng tham dự. Cụ thể hơn, tính cả giải đấu đang diễn ra thì Việt Nam từng tham dự 3 kỳ U23 châu Á. Trong đó, 2 lần trước chúng ta toàn thua ở các trận ra quân.

Tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam nằm cùng bảng D với UAE, Jordan và ÚC. Chúng ta có trận khởi đầu giải đấu với cuộc chạm trán gặp Jordan và để thua với tỷ số 1 - 3. Các bàn thắng của đội bạn được ghi do công của Faisal (phút 38, 72) và Al-Manasrah (phút 68), U23 Việt Nam chỉ có 1 bàn thắng danh dự vào phút 87 của Đỗ Duy Mạnh. Tại giải đấu năm đó, 'những chiến binh sao vàng' tiếp tục thua thêm 2 trận nữa khi gặp Úc (0 - 2) và UAE (2 - 3), kết thúc giải đấu ở vị trí cuối bảng D, ghi được 3 bàn và lọt lưới 8 bàn.

Tại VCK U23 châu Á 2018, dù thi đấu rất tốt và giành được vị trí á quân nhưng U23 Việt Nam cũng không có sự khởi đầu như ý. Ở giải đấu cách đây 2 năm, chúng ta cùng bảng D với Hàn Quốc, Úc và Syria. Tại trận đấu mở màn, U23 Việt Nam để thua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1 - 2. Trong trận đấu đó, chúng ta có bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của Quang Hải vào phút 17 nhưng nhận 2 bàn thua sau đó vào các phút 29 và 73 rồi để thua chung cuộc. Rất may mắn là sau trận thua đó, chúng ta đã thắng Úc 1 - 0, hòa Syria 0 - 0 để bước vào vòng sau với tư cách đội nhì bảng và sau đó gây sốc cho toàn châu Á với ngôi vị á quân giải đấu.

Như vậy, trải qua 3 VCK U23 châu Á, năm nay U23 Việt Nam mới có được kết quả hòa đầu tiên ở trận ra quân. Cần phải biết rằng, đây là một giải đấu rất khắc nghiệt với 16 đại diện mạnh nhất châu lục và gặp đội bóng nào cũng là khó khăn với chúng ta. Chính vì thế, khi đã có khởi đầu tốt nhất lịch sử thì hy vọng rằng U23 Việt Nam tiếp tục tiến lên để có thành tích chung cuộc tốt nhất lịch sử. Đó là lên ngôi vô địch giải đấu.

Hùng Cường

Chủ đề khác