VnReview
Hà Nội

Chim Sẻ Đi Nắng tỏa sáng, team Sparta vượt Hà Nam giành giải thưởng 'siêu to khổng lồ'

Tối qua (12/1) trận chung kết của giải đấu AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 đã diễn ra với chiến thắng 9 - 4 nghiêng về team Sparta của Chim Sẻ Đi Nắng trước team SmartMen Hà Nam.

Trong trận chung kết tổng của giải đấu AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 diễn ra tối qua, team AOE Sparta của Chim Sẻ Đi Nắng, Mạnh Hào, U98, Bùi Phương Nam đã thi đấu thật sự xuất sắc và giành chức vô địch. Trước đối thủ rất mạnh là SmartMen Hà Nam của Hoàng Mai Nhi, Cam Quýt, Xi Măng, Tễu, các game thủ của team Sparta đã thắng đậm với tỷ số 9 - 4.

Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội đã có những game thi đấu đầu tiên khá chuệch choạc khi để đối thủ dẫn trước tới 3 - 0. Tuy nhiên, Sparta đã thi đấu xuất sắc sau đó và lật lại thế trận khi thắng liền 4 game, dẫn trước với tỷ số 4 - 3.

Lúc này, SmartMen Hà Nam như bình tỉnh, gỡ lại được 1 trận và đẩy diễn biến trận chung kết lên cao trào với tỷ số 4 - 4. Thời điểm đó, ai cũng nghĩ trận chung kết của AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính đến phút cuối với thế trận giằng co của 2 bên. Tuy nhiên, Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội đã thắng liền một mạch 5 trận biến tỷ số thành 9 - 4 và lên ngôi vô địch bởi trận đấu diễn ra theo thể thức BO17.

Game thủ Chim Sẻ Đi Nắng

Trong trận chung kết AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019, Chim Sẻ Đi Nắng rất ít khi được cầm cung chủ lực sở trường mà chủ yếu cầm chém. Tuy nhiên, anh đã thi đấu xuất sắc, chém yếu đối phương để đồng đội phát triển. Thậm chí, có những trận đấu quân bài của Sparta kém đối thủ rất nhiều nhưng họ vẫn biết cách dành chiến thắng. Điều này khiến cả 3 bình luận viên Tuân Tiền Hải, G Man và Bờm Tiên Sinh đều cho rằng chiến thắng của Sparta là xứng đáng.

Vô địch giải AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019, Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội nhận giải thưởng 'siêu to khổng lồ' 100 triệu đồng từ BTC. Xếp thứ 2 của giải đấu là SmartMen Hà Nam nhận giải thưởng 50 triệu đồng, Efunvn BiBiClub và Nghệ An đồng hạng 3 nhận giải thưởng 25 triệu đồng cho mỗi đội.

AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 là giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn đế chế (AOE 1). Giải đấu này được tổ chức theo dạng League, dành cho 10 team và hơn 40 game thủ do Facebook Gameing tổ chức. 10 team tham gia AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 bao gồm: 6699, Sparta, EFUNN BiBi Club, Smartmen Hà Nam, Biluxury Hà Nội, Nghệ An, Skyred, Thái Bình, La Mã Phục Hưng và Sài Gòn New.

Đây là giải đấu đầu tiên của nền AOE Việt Nam được thi đấu theo dạng vòng tròn 1 lượt, tính điểm dành cho thể thức được yêu thích nhất của bộ môn đế chế là 4vs4. AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 cũng được nhiều người coi là giải đấu chuyên nghiệp nhất, có số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử AOE Việt Nam.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random.

Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới. Anh trước đây nổi danh trong màu áo của team GameTV nhưng gần đây đã cùng một số thành viên cũ của GameTV lập ra một team mới mang tên AoE Sparta. Chức vô địch vừa qua ở AOE Facebook Gaming Creators Cup 2019 là lần đầu tiên Chim Sẻ Đi Nắng và đồng đội giành chức vô địch ở nội dung 4vs4 kể từ khi thành lập team mới.

Hùng Cường

Chủ đề khác