VnReview
Hà Nội

Trực tiếp U23 Việt Nam - Triều Tiên ngày 16/1: Lách qua khe cửa siêu hẹp?

U23 Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết mình nhằm có một chiến thắng đậm trước U23 Triều Tiên mới có thể lách qua khe cửa siêu hẹp để lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

Tình thế của U23 Việt Nam hiện nay đang rất nguy hiểm và chắc chắn sẽ bị loại nếu trận đấu giữa U23 UAE gặp U23 Jordan kết thúc với tỷ số hòa có bàn thắng. Theo quy định của AFC, trường hợp 3 đội có bằng điểm với nhau trong 1 bảng đấu, hiệu số bàn thắng giữa các trận đấu giữa 3 đội sẽ được tính tới. Nếu hiệu số của 3 đội bằng nhau thì số bàn thắng trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính đến. Hiện Việt Nam đang có 2 trận hòa không có bàn thắng với UAE và Jordan.

Điều này có nghĩa, nếu Jordan và UAE hòa nhau có bàn thắng trong trận đấu cuối thì Việt Nam chắc chắn sẽ bị loại khỏi giải đấu bất chấp kết quả của trận U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên là bao nhiêu. Bởi lúc đó, dù chúng ta có thắng đậm Triều Tiên thì số bàn thắng trong 2 trận đối đầu với UAE cũng như Jordan vẫn là 0, con số của 2 đối thủ trên lúc này sẽ là ít nhất +1. Đó chính là nghịch cảnh của U23 Việt Nam, có thể không thua 1 trận nào nhưng vẫn bị loại.

Điều này có nghĩa, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại nếu 2 đội bóng Tây Á 'bắt tay nhau' hòa có bàn thắng. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện đó thì chúng ta phải thắng được U23 Triều Tiên đã. Xét về thực lực 2 đội bóng, U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đội bóng đến từ khu vực Đông Á không phải là đối thủ dễ bị đánh bại.

Bóng đá Triều Tiên gần như cô lập với thế giới và chúng ta gần như không có thông tin nào về họ. Tuy nhiên, qua những trận đấu mà đội bóng này trình diễn có thể thấy dù lối chơi đơn giản nhưng Triều Tiên lại rất khỏe và có tinh thần cực tốt. Họ được huấn luyện theo kiểu quân đội, các cầu thủ rất chăm chỉ, nghiêm túc cũng như có tinh thần dân tộc cao. Đội bóng này sở hữu thể lực dồi dào, chạy, chuyền bóng không biết ngừng nghỉ. Chính vì vậy, dù đã không còn cơ hội vào vòng trong nhưng chắc chắn không bao giờ U23 Triều Tiên có tâm lý buông xuôi trong trận đấu gặp Việt Nam tối nay (16/1).

Về phía U23 Việt Nam, chúng ta phải thắng đối thủ từ 2 bàn trở lên và chờ đợi kết quả trận đấu giữa U23 UAE và Jordan mới biết mình có đi tiếp hay không. Nếu kết quả trận đấu của 2 đối thủ Tây Á kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0 thì U23 Việt Nam dù thắng Triều Tiên 1 - 0 vẫn sẽ bị loại. Nếu trận đấu giữa UAE và Jordan kết thúc với việc có đội thắng, đội thua thì U23 Việt Nam cũng phải thắng Triều Tiên mới vào vòng trong.

Điều này buộc U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, hàng công của chúng ta hiện nay đang có vấn đề. U23 Việt Nam vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng nào trong giải đấu năm nay, các cầu thủ làm bóng xuất sắc của năm 2018 thì đến nay chỉ còn lại mình Quang Hải. Ngôi sao của CLB Hà Nội cũng thường xuyên bị các đối thủ kèm rất chặt, đồng thời anh cũng phải lui về hỗ trợ phòng ngự khiến các cầu thủ tuyến trên 'đói bóng'. Đó là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 có rất ít cơ hội trước cầu môn đối phương.

Hàng công bế tắc, hàng thủ của U23 Việt Nam cũng có vấn đề. Việc Đình Trọng vẫn chưa thể đá đủ 90 phút khiến mỗi khi không có anh trên sân là người hâm mộ lại 'sống trong sợ hãi'. Các cầu thủ của chúng ta gần như chưa thể gắn kết với nhau như những gì đã thể hiện vào năm 2018.

Những vấn đề kể trên của U23 Việt Nam sẽ cần phải giải quyết trong trận đấu tối nay gặp Triều Tiên. Chúng ta có lách được qua khe cửa hẹp để vào bán kết hay không phụ thuộc vào chính bản thân mình trước đã. Một chiến thắng đậm trước Triều Tiên sẽ giúp U23 Việt Nam có thêm hy vọng và chờ đợi một trận đấu sòng phẳng giữa U23 Jordan và U23 UAE. Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 20h15 ngày 16/1/2020, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác