VnReview
Hà Nội

Ông Lê Thuỵ Hải: U23 Việt Nam không còn đáng xem!

"Ông Park có giỏi đến mấy, chúng ta cũng chỉ đến được vậy thôi, vì năng lực các em có hạn".

Vào ngày 17/1 vừa qua, khi được hỏi về nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, ông Lê Thuỵ Hải (Hải lơ) bày tỏ: "Ông Park có giỏi đến mấy, chúng ta cũng chỉ đến được vậy thôi, vì năng lực các em có hạn".

Theo ông, so với đội hình tham dự VCK U23 Châu Á hai năm trước, ông Park thiếu hẳn đi một "nhạc trưởng" ở tuyến giữa kiểu mẫu như Tuấn Anh, còn ở hàng phòng ngự không có một người ổn định cả về phong độ lẫn thể lực như Quế Ngọc Hải hay Văn Hậu. Điều đó dẫn đến việc U23 Việt Nam vừa triển khai bóng lên giữa sân lại phải chuyền về vì không có một người kiến tạo, phát động tấn công tài năng.

https://vnreview.vn/image/20/31/61/2031613.jpg?t=1579321395896

Theo ông Lê Thuỵ Hải, U23 Việt Nam thiếu đi một nhạc trưởng đích thực ở tuyến giữa

Bên cạnh đó, tâm lý thi đấu của U23 Việt Nam năm nay cũng không được ổn định. Khi bị đặt vào tình thế buộc phải thắng thì các cầu thủ trên sân thường bị co cứng, thậm chí dẫn đến tâm lý ngược "sợ phải thua".

"Một mình Quang Hải, Đình Trọng, Hoàng Đức không thể làm thay đổi cục diện trận đấu nếu phần còn lại kém cỏi. Không thể có được tinh thần Việt Nam nếu các cháu không có năng lực. Chúng ta phải nhìn nhận vậy để biết mình đang ở đâu.

Một phần nữa, Quang Hải chỉ tỏa sáng khi tự do ở nửa phần trên sân đối phương. Thế nhưng, chiếc băng đội trưởng và vị trí tiền vệ trung tâm từ SEA Games đã khiến cháu không còn là chính mình nữa.

Thất bại này cũng là cảnh báo để ông Park có những thay đổi về chiến thuật và con người trong thời gian tới. Chúng ta phải thay đổi và chấp nhận mạo hiểm hơn lúc khởi đầu để Việt Nam đáng xem hơn.

Còn ông Park vẫn sợ thua và phòng ngự thực dụng thì đội tuyển chúng ta không còn đáng xem nữa" - ông Hải bày tỏ.

Trong buổi chiều ngày 17/1/2020, thầy trò ông Park cũng đã về tới sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội), mặc dù thất bại tại VCK U23 Châu Á trên đất Thái Lan, tuy nhiên thầy trò vị HLV người Hàn Quốc vẫn được nhiều cổ động viên chào đón nhiệt tình.

Sau thất bại trên đất Thái Lan, chắc chắn ông Park sẽ có rất nhiều việc phải làm để cải tổ lại đội hình, đồng thời đưa ra những chiến lược phát triển mới trong thời gian sắp tới.

VH

Chủ đề khác