VnReview
Hà Nội

HLV Park Hang Seo không có thưởng tết

Cũng giống như nhiều người, HLV Park Hang Seo đã về quê nhà tại Hàn Quốc để đón Tết Nguyên đán bên gia đình. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì vị HLV của đội tuyển Việt Nam sẽ không có thưởng tết.

Tại Việt Nam, khi dịp tết đến xuân về, đa phần các doanh nghiệp sẽ dành một khoản tiền thưởng tết để tặng nhân viên. Đây là một hành động mang tính nhân văn nhằm giúp người lao động có một cái tết đầy đủ, no ấm hơn.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì HLV Park Hang Seo sẽ không có khoản thưởng tết nào. Việc không thưởng tết nằm trong một điều khoản hợp đồng của ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đồng thời, trong các bản hợp đồng trước đây của VFF và những HLV đội tuyển quốc gia khác cũng có điều khoản kể trên.

Theo thông lệ của VFF, vào dịp đầu năm mới, các cầu thủ và HLV sẽ được lãnh đạo đơn vị này lì xì tại buổi gặp mặt đầu năm. Đây cũng là hành động mà các CLB bóng đá chuyên nghiệp của nước ta thường làm.

Tuy nhiên, việc không có thưởng tết có lẽ không khiến HLV Park Hang Seo phải chịu thiệt thòi. Bởi lẽ, với những thành công vang đội của bóng đá nước nhà trong năm 2019, các thành viên của đội tuyển đã nhận được nhiều khoản thưởng xứng đáng. Như tại Sea Games 30, sau khi đoạt được tấm huy chương vàng bóng đá nam lịch sử, đội tuyển U22 Việt Nam đã được thưởng khoảng 30 tỷ đồng.

Với việc đội tuyển U23 Việt Nam không thể đi sâu tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ có 1 kỳ nghỉ để về Hàn Quốc ăn tết với gia đình. Đây là kỳ nghỉ Tết dài và trọn vẹn nhất của ông kể từ khi sang Việt Nam nhận công việc dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, U23 hay U22. Dịp tết của năm 2018 và 2019 đều rất sát với VCK U23 châu Á 2018 cũng như Asian Cup 2019. Tại các giải đấu đó, U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia tiến sâu khiến khi trở về thì thời gian nghỉ tết cũng rất ít. Năm nay, chúng ta bị loại ngay sau vòng bảng của giải U23 châu Á 2020 nên thời gian nghỉ ngơi của HLV và cầu thủ sẽ dài hơn.

Sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ còn 2 nhiệm vụ chính cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Đó là việc giành kết quả tốt tại vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Đây là những nhiệm vụ rất khó khăn và đòi hỏi sự tập trung cao độ của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có 1 trận đấu rất quan trọng gặp Malaysia vào cuối tháng 3/2020 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nếu chiến thắng trong trận đấu đó, chúng ta sẽ có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ 3. Đến tháng 6, đội tuyển sẽ tiếp tục hành trình tại vòng loại World cup 2022 gặp Indonesia và UAE. Cuối năm 2020, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tham gia AFF Cup 2020 với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch.

Hùng Cường

Chủ đề khác