VnReview
Hà Nội

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận, phạt 5.000 USD từ vụ việc ở Sea Games 30

Theo thông báo chính thức của AFC, HLV Park Hang Seo sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận, phạt 5.000 USD vì chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết Sea Games 30.

Thông báo của AFC nêu rõ HLV Park Hang Seo sẽ bị phạt cấm chỉ đạo 4 trận và đồng thời sẽ phải nộp phạt 5.000 USD. Án phạt cấm chỉ đạo 4 trận mà vị HLV người Hàn Quốc phải chịu sẽ chỉ áp dụng trong các trận đấu giao hữu. Điều này đồng;nghĩa với việc trong các trận đấu chính thức như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay AFF Cup 2020 vào cuối năm thì HLV Park Hang Seo vẫn được ngồi trên băng ghế huấn luyện của đội tuyển Việt Nam để chỉ đạo các học trò.

Toàn bộ các án phạt mà HLV Park Hang Seo phải nhận được thực hiện theo bộ luật kỷ luật và đạo đức của AFC. Số tiền 5.000 USD nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải nộp trong vòng 30 ngày kể từ khi án phạt được đưa ra. AFC cũng cảnh báo rằng HLV Park Hang Seo sẽ bị phạt nặng hơn nếu tái phạm trong tương lai.

Các án phạt mà HLV Park Hang Seo vừa nhận xuất phát từ vụ việc diễn ra tại trận chung kết môn bóng đá nam của Sea Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Tại trận đấu đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhận được một số lời nhắc nhở của trọng tài. Đến phút 77 của trận đấu, HLV Park Hang Seo lời qua tiếng lại với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ, bị truất quyền chỉ đạo và buộc phải rời ghế huấn luyện.

Sau trận đấu nói trên, HLV Park Hang Seo đã xin lỗi về tấm thẻ đỏ. Ông nói: 'Tôi xin lỗi về chiếc thẻ đỏ. Lẽ ra, tôi phải kiềm chế hơn, giữ bình tĩnh hơn. U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người'.

Với án phạt của AFC, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không thể chỉ đạo các học trò tại trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq vào ngày 26/3 tại SVĐ Gò Đậu của CLB Bình Dương. Trận giao hữu này được coi là để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng với Malaysia vào ngày 31/3 tại vòng loại World Cup 2022. Việc đá trên SVĐ Gò Đậu chứ không phải Mỹ Đình cũng là để các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu của Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày tập huấn ở TP. Hồ Chí Minh trước khi lên đường sang Malaysia. HLV Park Hang Seo sẽ quay lại chỉ đạo các học trò vào trận đấu với 'Hổ Malaya' diễn ra ngày 31/3.

T.T

Chủ đề khác