VnReview
Hà Nội

Văn Hậu nhận lương rất cao nhưng ra sân ít nhất cho Heerenveen trong số các tân binh

Văn Hậu là cầu thủ nhận lương thuộc dạng cao nhất nhưng lại là cầu thủ ra sân ít nhất trong số các tân binh của CLB Heerenveen.

Trong số các tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 của CLB Heerenveen, chỉ còn Văn Hậu là chưa ra sân 1 phút nào tại giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa giải 2019 - 2020 dù anh nhận lương cao thứ 4 ở CLB này. Cụ thể hơn, hậu vệ người Thái Bình nhận lương khoảng 450.000 Euro/năm trước thuế và hơn 217.125 Euro/năm sau thuế tại đội bóng của Hà Lan.

Mức lương này của Văn Hậu cao thứ 4 tại Heerenveen, sau Ricardo van Rhijn (307.000 Euro mỗi năm), Daniel Hoeegh (296.000 euro mỗi năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000 euro mỗi năm). Số tiền thực nhận của cầu thủ quê Thái Bình thuộc hàng thu nhập khá tại giải VĐQG Hà Lan khi còn cao hơn nhiều cầu thủ trong đội hình nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam. Thậm chí, anh còn có lương cao hơn cả tiền vệ Van De Beek (208.000 Euro mỗi năm) - ngôi sao được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đón khi có màn trình diễn xuất sắc ở Champion League 2018 - 2019. Cần phải biết rằng, Heerenveen là đội bóng thuộc hàng trung bình khá ở giải VĐQG Hà Lan với tiềm lực hạn chế và tổng tiền lương chi cho cầu thủ chỉ khoảng 50.000 Euro mỗi tuần.

Văn Hậu nhận lương rất cao ở CLB Heerenveen nhưng gần như chưa đóng góp được gì cho đội bóng này dù thường xuyên có tên trong danh sách dự bị trong thành phần đội 1. Đội bóng của Hà Lan tuyển mộ tổng cộng 7 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 và hiện tại chỉ còn Văn Hậu chưa được ra sân một phút nào ở giải VĐQG Hà Lan. 6 cầu thủ còn lại có người ra sân 22/23 trận cho Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan, người đóng góp thuộc dạng 'khiêm tốn' nhất cũng đã được đá 11 trận, ra sân 223 phút và có 1 bàn thắng.

Cụ thể hơn, trong số 7 cầu thủ gia nhập Heerenveen trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, người đóng góp tích cực nhất là tiền đạo đến từ Nigeria - Ejuke. Anh ra sân 22/23 trận cho đội bóng này tại giải VĐQG Hà Lan, thi đấu 1793 phút, ghi 8 bàn và có 2 kiến tạo. Xếp sau Ejuke về tầm quan trọng trong số các tân binh là tiền vệ Veerman khi ra sân 19 trận, ghi 2 bàn, kiến tạo 4 lần. 4 tân binh khác đã ra sân ở giải VĐQG Hà Lan cho Heerenveen là Halilovic (14 trận), Van Rhijn (16 trận), Dreyer (11 trận), Odgaard (21 trận). Trong số 6 cầu thủ kể trên, chỉ có Dreyer đã rời CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020 và Halilovic gây thất vọng vì màn trình diễn kém cỏi, còn lại đều được đá chính thường xuyên.

Như vậy, trong 7 cầu thủ chuyển đến Heerenveen vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, chỉ có Văn Hậu là gần như không đóng góp được gì cho đội bóng. Anh chưa ra sân 1 phút nào cho đội bóng này tại giải VĐQG Hà Lan. Trận đấu duy nhất mà cầu thủ quê Thái Bình được thi đấu trong đội 1 là cuộc đối đầu tại cúp quốc gia giữa Heerenveen gặp đội bóng đang thi đấu ở hạng 2 - Roda JC. Thậm chí, trong cuộc đối đầu kể trên, Văn Hậu cũng chỉ được vào sân 3 phút cuối cùng khi kết quả đã an bài.

Ejuke gia nhập Heerenveen cùng đợt với Văn Hậu nhưng đóng góp rất nhiều cho CLB này

Trong 5 vòng gần nhất tại giải VĐQG Hà Lan, Heerenveen cùng với đội cuối bảng Waalwijk là 2 đội bóng duy nhất toàn hòa và thua (cùng thua 4, hòa 1). Thành tích bết bát này khiến Heerenveen tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 29 điểm, thắng 7, hòa 8, thua 8.

Kết quả tệ hại này của Heerenveen đến phần lớn từ những sai lầm rất thường xuyên của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, dù các hậu vệ thi đấu rất tệ nhưng HLV Jansen của đội bóng của Hà Lan vẫn không tung Văn Hậu vào sân. Bộ tứ vệ của đội bóng này là sự góp mặt thường xuyên của 4 cái tên: Van Rhijn, Dresevic, Botman và Floranus. Đến khi hàng hậu vệ phạm quá nhiều sai lầm thì HLV Jansen mới tung ra sự điều chỉnh nhưng Văn Hậu cũng không được vào sân. Như ở trận Heerenveen thua 2 - 4 trước Vitesse, khi đội nhà liên tiếp nhận bàn thua thì HLV Jansen cũng tung Lucas Woudenberg vào sân thay Van Rhijn chứ không đả động gì đến cầu thủ quê Thái Bình.

Nhiều CĐV của Heerenveen đã rất ngán ngẩm với hàng phòng ngự của đội bóng này và mong muốn HLV Jansen xem xét lại hàng thủ. Tuy nhiên, mọi thứ hiện tại ở Heerenveen dường như vẫn không khả quan hơn với Văn Hậu. Sau trận đấu đội nhà thua Vitesse, một CĐV của Heerenveen đã bình luận: 'Đến khi nào CĐV Việt Nam mới chịu hiểu Văn Hậu chỉ là một bản hợp đồng thương mại?'. Một người khác bình luận: 'Văn Hậu chưa đủ sức đá cho đội 1 dù hàng thủ của Heerenveen rất tệ hại'.

T.T

Chủ đề khác