VnReview
Hà Nội

Vì sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly dù vừa trở lại từ Hàn Quốc?

HLV Park Hang Seo đã quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ để cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các trận đấu rất quan trọng trong tháng 3.

Theo tin từ VFF, HLV Park Hang Seo đã quay lại Việt Nam sau kỳ nghỉ dài tại Hàn Quốc. Dù quê hương ông ở Sancheong (Gyeongsang) đang là nơi dịch bệnh do virus Covid-19 bùng phát dữ dội nhưng vị HLV này không bị cách ly khi đến Việt Nam. Ông cùng vợ mình - bà Cho Song-a, di chuyển bằng chuyến bay của hãng hàng không Hàn Quốc, đến sân bay Nội Bài lúc 21h30 ngày 23/2.

HLV Park Hang Seo trải qua 30 phút lấy hành lý và kiểm tra y tế trước khi lên xe về biệt thự tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau khi ra xe, HLV Park Hang Seo từ chối trả lời phỏng vấn báo chí. Ông tự sắp xếp để trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak đưa về mà không yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cử người ra đón.

Trả lời báo chí về việc HLV Park Hang Seo không phải cách ly khi đến Việt Nam từ Hàn Quốc, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho biết: 'Ông Park đủ điều kiện nhập cảnh thì hải quan mới cho vào Việt Nam. Các trợ lý của ông đã đến Việt Nam từ trước khi dịch bệnh do virus Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc'. Theo các nguồn tin, ông Park ở Seoul trong những ngày gần đây, nơi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh.

Các trợ lý của ông Park cũng đã sang Việt Nam từ sớm và cũng không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trợ lý Lee Young-jin tới Việt Nam từ ngày 20/2 trong khi trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak sang nước ta vào ngày 12/2. Riêng bác sĩ Choi Ju-young đã quay trở về Hàn Quốc vì việc riêng nhưng ông không ở vùng dịch bệnh.

VFF cho biết sẽ không có chuyện cách ly HLV Park Hang Seo và các trợ lý nhưng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của họ và tuân thủ theo các biện pháp hướng dẫn nếu có từ địa phương.

Hàn Quốc hiện đang bùng phát dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên. Tính đến nay, nước này đã có 763 người nhiễm bệnh, 7 người tử vong. Các ca nhiễm bệnh tập trung nhiều nhất ở ở thành phố lớn thứ 4 của nước này - Daegu. Đặc biệt, tại bệnh viện Daenam đã có 110 người nhiễm virus Covid-19, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Theo kế hoạch, ngày 25/2 HLV Park Hang Seo sẽ làm việc với VFF và bàn kế hoạch của đội tuyển trong năm 2020. Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 21/3, có trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3 và tham dự trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 2, World Cup 2022 vào ngày 31/3 gặp Malaysia. Sau 5 vòng đấu tại bảng G, Việt Nam đang có 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm và nếu thắng đối thủ này ở trận đấu tiếp theo thì con đường vào vòng loại thứ 3 sẽ rất rộng mở với chúng ta.

T.T

Chủ đề khác