VnReview
Hà Nội

CVĐ nhiễm virus Covid-19 sau khi đến Ý xem vòng knock out của UEFA Champion League

Thủ tướng Croatia - Andrej Plenkovic vào ngày 25/2 cho biết nước này đã có trường hợp dương tính với virus Covid-19 đầu tiên. Điều đáng nghi ngại là bệnh nhân này đã có đến Ý để xem một trận đấu thuộc UEFA Champion League.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 25/2, Thủ tướng Croatia - Andrej Plenkovic cho biết bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Covid-19 ở đất nước này là một người đàn ông trẻ tuổi. Người này cảm thấy khỏe mạnh trước khi nhập viện.

Bộ trưởng bộ Y tế Coatia Vili Beros cho biết thêm bệnh nhân kể trên đã đến Milan, Ý trong khoảng thời gian từ ngày 19-21/2. Theo nhiều nguồn tin, người này đến 'đất nước hình chiếc ủng' với mục đích chính là xem trận đấu thuộc vòng knock-out của UEFA Champion League giữa Atalanta gặp Valencia.

Ảnh minh họa

Trận đấu kể trên diễn ra tại SVĐ Giuseppe Meazza với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi. Atalanta phải đá tất cả các trận đấu sân nhà tại UEFA Champion League trên SVĐ này vì sân Gewiss ở Bergamo đang trong quá trình tái cấu trúc và không đáp ứng được tiêu chuẩn của UEFA. Trận đấu giữa Atalanta và Valencia kết thúc với tỷ số 4 - 1 nghiêng về đội bóng của nước Ý và trên khán đài khi đó có hơn 44.000 CĐV.

Việc thông tin một CĐV bóng đá nhiễm virus Covid-19 khi có mặt trên SVĐ Giuseppe Meazza đang khiến giới chức châu Âu đặc biệt lo lắng. Mới đây, theo tờ AS, 4 CĐV của Valencia đã phải cách ly và xét nghiệm xem có nhiễm virus Covid-19 hay không.

Croatia cho biết sẽ cách ly và xét nghiệm tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 đầu tiên ở nước này. Giới chức Croatia cũng thông báo sẵn sàng đóng cửa biên giới nếu tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng.

Tính đến sáng 26/2, virus Covid-19 đã lan ra rất nhiều nước châu Âu. Italia là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh với 323 người nhiễm Covid-19 và 11 người tử vong.

T.T

Chủ đề khác