VnReview
Hà Nội

Juventus đang 'toang', Ronaldo chủ động ngã kiếm penalty nhưng nhận cái kết 'đắng lòng'

Tại trận đấu thuộc vòng knock out đầu tiên của UEFA Champions League 2019 - 2020, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có pha bóng tiểu xảo khi chủ động ngã kiếm penalty nhưng bị trong tài phũ phàng từ chối.

Phút 84 của trận đấu giữa Juventus gặp Lyon trong khuôn khổ vòng knock out đầu tiên của UEFA Champions League 2019 - 2020, Ronaldo đã lao vào đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội. Bất thần, anh ngã ra rất đẹp trong vòng cấm của Lyon. Trong pha bóng đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chạy chỗ rất đẹp, lao vào dũng mãnh và ngã ra cũng rất nhanh.

Sau khi ngã xuống, Ronaldo đòi trọng tài cho Juventus được hưởng 1 quả penalty vì cho rằng cầu thủ của Lyon phạm lỗi với mình. Tuy nhiên, trọng tài chính điều khiển trận đấu - ông Jesús Gil Manzano đã lắc đầu vì cho rằng tắc động từ phía sau của Jason Denayer là không đủ để thổi phạt và bản thân Ronaldo cũng là người chủ động ngã. Trong tình huống kể trên, trọng tài Manzano đã có tham khảo ý kiến của tổ VAR và quyết định cuối cùng vẫn là Juventus không được hưởng Penalty.

Ronaldo lao vào dũng mãnh, ngã ra rất nhanh nhưng không mang về được cho
Juventus được 1 quả penalty

Sau khi thấy trọng tài cho trận đấu tiếp tục, Ronaldo tỏ ra vô cùng thất vọng. Siêu sao người Bồ Đào Nha quỳ xuống sân, ôm mặt ra vẻ rất tiếc nuối. Pha bóng trên diễn ra khi Juventus đang thua 0 - 1 trước Lyon trên sân khách. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ đã đùa rằng Ronaldo cố tình 'vấp phải ngọn cỏ' rồi ngã xuống để kiếm về penalty.

Với kết quả trên, Juventus chắc chắn sẽ rất khó khăn khi thi đấu trận lượt về trên sân nhà của mình vào ngày 18/3. Về phần mình, đây là lần đầu tiên trong năm 2020 cầu thủ này không ghi bàn trong một trận đấu chính thức cho Juventus. Anh tung ra 4 cú sút nhưng không trúng đích một lần nào.

Trong quá khứ, đã có không ít lần siêu sao người Bồ Đào Nha bị tố giả vờ ngã để kiếm penalty cho đội bóng mình thi đấu. Mới vào tháng 10/2019, Ronalto khiến cả Serie A dậy sóng khi ngã trong vòng cấm của Genoa và mang về 1 quả penalty cho Juventus vào phút thứ 90+4. Khi đó nhiều người cho rằng anh giả vờ ngã và 'ném đá' cầu thủ này.

T.T

Chủ đề khác