VnReview
Hà Nội

AFC sắp họp khẩn vì Covid-19, số phận trận 'sinh tử' Việt Nam - Malaysia sẽ ra sao?

AFC sẽ họp khẩn cấp vào các ngày 2, 7 và 8/3 do tác động của dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra trên khắp châu Á đang là rất nghiêm trọng.

Trong một thông báo mới của mình, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định sẽ họp khẩn cấp vào các ngày 2, 7 và 8/3 tới để tìm giải pháp cho quá trình tổ chức các trận đấu khi dịch bệnh do virus Covid-19 đang lan nhanh ở châu Á.;

Theo thông báo, các nước phía Đông của châu Á sẽ họp vào ngày 2/3 tại Malaysia - nơi đang đặt trụ sở của AFC còn các nước ở khu vực phía Tây châu Á sẽ họp vào ngày 7 và 8/3. Ông Windsor John - Tổng thư ký của AFC cho biết: 'Đây là quãng thời gian chưa từng xuất hiện trong lịch sử AFC và cũng đầy thách thức. Tuy nhiên, AFC đang làm việc không biết mệt mỏi để theo dõi tình hình bao gồm cả việc hạn chế đi lại, giữ liên lạc thường xuyên giữa các liên đoàn thành viên, các giải đấu và các CLB trực thuộc'.

Ông cũng cho biết AFC đã làm việc với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để đánh dấu tác động của dịch bệnh đến các trận đấu thuộc vòng loại khu vực châu Á của World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3. Đồng thời, trong thông báo của AFC cũng thông báo hoãn 6 trận đấu tại lượt trận thứ 3 của vòng bảng AFC Champions League, bao gồm các trận đấu diễn ra ở UAE, Iran và Hàn Quốc ở tuần đầu tiên của tháng 3 khi mà các nước kể trên đang phải 'gồng mình' chống đỡ dịch bệnh. Ngoài ra, trận đấu ở bảng F giữa Hyundai FC (Hàn Quốc) và Perth Glory (Úc) vào ngày 4/3 tới sẽ chuyển sang ngày 7/4 ở sân Ulsan Munsu. AFC cũng tính tới khả năng hoãn 2 trận đấu bóng đá nữ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc dự kiến diễn ra ngày 6 và 11 tháng 3/2020. Khả năng cao 2 trận đấu này sẽ được dời sang tháng 4.

Tại Việt Nam, mới đây VFF và VPF đã quyết định các trận đấu ở vòng 1 của V-League 2020 và siêu cúp quốc gia sẽ tổ chức trên sân không khán giả. Được biết vòng 1 của V-League sẽ khởi tranh vào ngày 6/3 tới và đây là lần đầu tiên hạng đấu cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam diễn ra trong tình trạng các trận đấu đều không có khán giả đến xem.

Như vậy, việc có tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại World cup 2022 trong tháng 3 hay không nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào quyết định của AFC trong cuộc hợp vào ngày 2/3 tới. Vào ngày 31/3, theo kế hoạch đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia trên sân khách trong khuôn khổ vòng loại thứ 2, khu vực châu Á của World cup 2022. Theo VFF, đến hiện tại AFC chưa có thông báo nào gửi đến các liên đoàn thành viên về việc hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup trong tháng 3.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 21/3, có trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3 và tham dự trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 2, World Cup 2022 vào ngày 31/3 gặp Malaysia. Sau 5 vòng đấu tại bảng G, Việt Nam đang có 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm và nếu thắng đối thủ này ở trận đấu tiếp theo thì con đường vào vòng loại thứ 3 sẽ rất rộng mở với chúng ta.

T.T

Chủ đề khác