VnReview
Hà Nội

Duy Mạnh gặp chấn thương nặng, hàng thủ Việt Nam chính thức 'tan nát' trước trận gặp Malaysia

'Chấn thương của Duy Mạnh khá nặng' - HLV Chu Đình Nghiêm đã phát biểu như vậy sau trận siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM ngày 1/3.

Ngay đầu buổi họp báo sau trận đấu kể trên, HLV Chu Đình Nghiêm đã phát biểu về chấn thương của Duy Mạnh: 'Cậu ấy đang rất đau, chấn thương được chẩn đoán là ở vùng đùi. Chúng tôi sẽ phải chờ các kết quả chụp chiếu để biết được mức độ nghiêm trọng. Hiện tại Duy Mạnh vẫn chưa thể tự đi lại được. Đó là một chấn thương khá nặng'.

Trong trận siêu cúp Quốc gia, trung vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam chỉ thi đấu được đúng 5 phút và phải rời sân vì một chấn thương sau khi va chạm với cầu thủ bên phía CLB TP.HCM. Duy Mạnh phải rời sân bằng cáng và sau đó được nẹp chân rất kỹ. Như vậy, khả năng cao trung vệ cua CLB Hà Nội sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia ngày 31/3 tới đây trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương nặng trong trận đấu siêu cúp Quốc gia 2020

Chấn thương của Duy Mạnh là điều gây nên sự lo lắng vô cùng lớn cho cả HLV Park Hang Seo và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hàng thủ của đội tuyển hiện nay thực sự đang gặp vấn đề bởi các cá nhân gặp đủ các lý do khác nhau ảnh hưởng đến phong độ, người thì chấn thương, người dính thẻ đỏ còn người thì không được ra sân thường xuyên.

Những người theo dõi đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo sẽ biết rằng hàng phòng ngự của chúng ta có những cái tên chính gồm: thủ môn Văn Lâm, 2 biên là Trọng Hoàng và Văn Hậu', các trung vệ thường được sử dụng là Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng. Trừ Đình Trọng gặp chấn thương gần như cả năm 2019 thì những cái tên kể trên đã góp mặt trong 4 trận gần đây của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo thống kê, 12 trận gần đây, HLV Park Hang Seo chỉ trao cơ hội cho 2 cầu thủ dự bị ở hàng thủ là Hồng Duy và Văn Thanh. Tuy nhiên, trước trận đấu 'sinh tử' gặp Malaysia tới đây, rất nhiều người trong số những cái tên đó đang gặp vấn đề.

Chấn thương của Duy Mạnh khiến hàng thủ của tuyển Việt Nam sẽ gặp vấn đề lớn trước trận gặp Malaysia

Ngoài Duy Mạnh mới chấn thương và khả năng cao vắng mặt, trong trận gặp Malaysia HLV Park Hang Seo còn không được dùng Đình Trọng và Trọng Hoàng. Cả 2 người này dù khỏe mạnh nhưng không thể ra sân trong trận đấu tới đây của Việt Nam vì thẻ phạt.

Ngoài ra, Văn Hậu hiện đang không được thi đấu tại đội 1 của CLB Heerenveen của Hà Lan và thường xuyên phải đá cho đội trẻ. Tương lai của anh tại đội bóng này ra rất nhạt nhòa dù được hưởng lương rất cao. Văn Lâm hiện tại cũng không được ra sân tại CLB Muangthong United của Thái Lan trong 2 trận đấu gần đây. Thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam bị đày ải trên ghế dự bị mà chưa rõ lý do là gì. Điều này là rất nguy hiểm bởi vai trò của Văn Lâm với tuyển Việt Nam là vô cùng quan trọng.

2 người duy nhất ít gặp vấn đề của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam là Tiến Dũng và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, kể từ trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngày 19/11, cặp trung vệ của Viettel chưa đá một trận chính thức nào và chỉ tập luyện cũng như đá giao hữu.

Như vậy, tất cả các chủ chốt của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đều gặp vấn đề lớn nhỏ khác nhau trước trận gặp Malaysia. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không có sự góp mặt của Duy Mạnh, Trọng Hoàng và Đình Trọng. Như vậy, ông sẽ thiếu đi 1 sự lựa chọn đáng tin ở vị trí hậu vệ phải và 1 sự lựa chọn ở vị trí trung vệ. Thực ra tuyển Việt Nam vẫn còn những con người chất lượng ở hàng thủ để thay thế họ. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự toàn những con người đang gặp vấn đề và cũng đã lâu chưa thi đấu chính thức thì đó là điều đáng lo với HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tới đây thực sự mang tính chất của một 'cuộc chiến sinh tử'. Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm. Nếu thắng Malaysia trên sân khách, chúng ta sẽ chắc chắn vẫn đứng đầu bảng và tạo lập được khoảng cách lớn với các đội bám đuổi. Điều này sẽ giúp Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bởi sau đó chỉ phải gặp đội bét bảng Indonesia. Tuy nhiên, nếu thua trên sân Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ đứng trước vô cùng nhiều khó khăn khi bị chính đối thủ này và thậm chí là cả Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng.

T.T

Chủ đề khác