VnReview
Hà Nội

Đoàn Văn Hậu chấn thương: Hàng thủ Việt Nam đã 'toang' lại càng 'toang' hơn

Văn Hậu vừa dính chấn thương trong trận đấu của Jong Heerenveen gặp Jong Willem II tại giải đấu dành cho các đội dự bị Hà Lan diễn ra sáng 3/3 (giờ Hà Nội).

Đoàn Văn Hậu và đồng động vừa tạo ra một trận thắng đậm 9 - 1 trước Jong Willem II tại giải đấu dành cho các đội dự bị Hà Lan. Tuy nhiên, trong một tình huống phản công, cầu thủ số 9 của Jong Willem II thực hiện một pha căng ngang khó chịu từ cánh trái. Văn Hậu sau đó lăn xả để ngăn cầu thủ đội bạn dứt điểm và bị đau. Nhận thấy tình trạng không ổn của cầu thủ người Thái Bình, HLV của Jong Heerenveen đã thay anh ra khỏi sân và tung cầu thủ số 20 vào. Trong trận đấu kể trên, Văn Hậu đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 11 và cùng đồng đội đứng đầu giải đấu với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận.

Hiện tại, chưa rõ tình trạng của Văn Hậu là như thế nào nhưng dường như có vẻ nặng hơn dự kiến của anh và cả ban huấn luyện Jong Heerenveen. Bởi sau khi bị chấn thương anh chỉ thi đấu thêm được vài phút và phải rời sân. Tuy nhiên, dù mức độ của chấn thương là như thế nào thì nó cũng ảnh hưởng khá lớn đến thể trạng của anh, nhất là khi trận đấu sinh tử của Việt Nam gặp Malaysia sắp diễn ra.

Đoàn Văn Hậu mới dính chấn thương khi đá cho Jong Heerenveen

Nếu Văn Hậu không thể kịp bình phục để về nước thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong tháng 3 thì đó sẽ là một tin rất buồn bởi mới đây thì trung vệ Duy Mạnh cũng bị chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Như vậy, trong trận Việt Nam gặp Malaysia ngày 31/3 sắp tới, chúng ta đã chắc chắn thiếu vắng Duy Mạnh vì chấn thương và Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Hàng thủ 6 người quen thuộc của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gồm Văn Lâm, Văn Hậu, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Nếu Văn Hậu không thể thi đấu trong thời gian sắp tới thì hàng thủ này chỉ còn 3 người gồm thủ thành Văn Lâm và 2 trung vệ Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải. Sự lựa chọn ở vị trí trung vệ được HLV Park Hang Seo rất tin dùng là Đình Trọng - người chấn thương gần như cả năm 2020 và mới quay lại đầu năm 2020 thì cũng chắc chắn không thể tham dự trận đấu gặp Malaysia vì án treo giò.

Thế nhưng, hiện tại Văn Lâm đang không được ra sân tại CLB Muangthong United của Thái Lan trong 2 trận đấu gần đây. Thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam bị đày ải trên ghế dự bị mà chưa rõ lý do là gì. Điều này là rất nguy hiểm bởi vai trò của Văn Lâm với tuyển Việt Nam là vô cùng quan trọng. Cùng với đó, cặp đôi trung vệ của Viettel là Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đã lâu chưa đá một trận chính thức nào vì V-League 2020 chưa bắt đầu.

Chấn thương của Duy Mạnh là rất nghiêm trọng

Như vậy, tất cả các chủ chốt của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đều gặp vấn đề lớn nhỏ khác nhau trước trận gặp Malaysia. HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn không có Duy Mạnh, Trọng Hoàng và Đình Trọng, sự có mặt của Văn Hậu cũng đang bị bỏ ngỏ. Có thể nói, kể từ khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt, hàng phòng ngự của Việt Nam chưa bao giờ 'toang' đến thế.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tới đây thực sự mang tính chất của một 'cuộc chiến sinh tử'. Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm. Nếu thắng Malaysia trên sân khách, chúng ta sẽ chắc chắn vẫn đứng đầu bảng và tạo lập được khoảng cách lớn với các đội bám đuổi. Điều này sẽ giúp Việt Nam gần như chắc chắn lọt vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử bởi sau đó chỉ phải gặp đội bét bảng Indonesia. Tuy nhiên, nếu thua trên sân Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ đứng trước vô cùng nhiều khó khăn khi bị chính đối thủ này và thậm chí là cả Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng.

T.T

Chủ đề khác