VnReview
Hà Nội

Đội nữ Việt Nam - Australia ngày 6/3 giành vé dự Olympic mấy giờ đá?

Tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 chỉ còn cách đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đúng 2 trận đấu trên sân khách và sân nhà gặp đối thủ xếp hạng 7 thế giới Australia.

Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Australia sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 6/3/2020 trên SVĐ Newcastle International Sports Centre tại Newcastle, New South Wales, Australia. Trong khi đó, trận đấu lượt về của 2 đội sẽ diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh ngày ngày 11/3.

Nếu thắng chung cuộc sau 2 lượt trận sân khách và sân nhà, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ chính thức được dự Olympic Tokyo 2020. Nếu điều này xảy ra, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên có một đội tuyển được dự Thế vận hội và đó sẽ là kỳ tích nổi bật bậc nhất trong lịch sử môn 'thể thao vua' của nước nhà.

Hiện trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp thứ 32, thứ 6 châu Á còn đội Úc xếp thứ 7 thế giới, đứng đầu châu Á. Nếu là ở bóng đá nam thì chênh lệch này là không quá nhiều nhưng ở bộ môn dành cho 'phái đẹp' thì đó là một khoảng cách rất lớn. Những đội xếp tốp đầu thế giới như Úc có đẳng cấp gần như vượt trội với những đội bóng xếp thứ 30 trở đi như Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam thua Australia 0 - 8 trong lần đối đầu gần nhất

Thậm chí, như đội tuyển Hàn Quốc xếp thứ 20 thế giới và thứ 5 châu Á (trên Việt Nam 1 bậc) thì chúng ta đá với họ từ trước đến nay vẫn gần như 'không có cửa'. Bóng đá nữ ít bất ngờ hơn bóng đá nam khi chênh nhau vài bậc trên BXH FIFA cũng có ý nghĩa rất lớn và đội xếp dưới khá ít có cơ hội thắng đội xếp trên. Như HLV Mai Đức Chung từng phát biểu: 'Những đội ở châu Á như CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Australia ở đẳng cấp rất cao. Tôi phải nói thật là chúng ta chưa thể ngang bằng với họ'. Trong lần gặp nhau gần đây tại AFC Women's Asian Cup 2018, các cô gái của chúng ta từng thua Úc với tỷ số 0 - 8.

Tiền vệ Tuyết Dung cũng từng chia sẻ: 'Trong tất cả những đối thủ Việt Nam từng gặp, tôi thấy Australia là khó chơi nhất. Những đội bóng khác, chúng ta không thua kém nhiều nhưng Australia thì khác. Họ có thể hình, thể lực tốt và cũng rất kỹ thuật'. Cô cho rằng, các cầu thủ của Australia nhanh, khỏe và đua với họ là điều không thể. Rất khó để tìm ra điểm mạnh nhất của họ bởi các cầu thủ của đội bóng này rất toàn diện và hơn chúng ta nhiều mặt.

Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam không phải là không có cơ hội chiến thắng Australia để giành vé dự Olympic. 'Những cô gái vàng' của chúng ta vừa giành huy chương vàng Sea Games 30 cách đây vài tháng và đang tràn đầy tự tin. Ngoài ra, khi đã lọt đến vòng Play off của vòng loại Olympic thì đó đã là thành công của Việt Nam. Chúng ta vào trận với tâm lý thoải mái và quyết tâm để giành kết quả tốt nhất.

Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam tham dự trận đấu với Australia. Theo đó, Lại Thị Tuyến, Bùi Thị Trang và Trần Thị Thu Thảo đã bị loại khỏi danh sách trước đó. Ngoài ra, Chương Thị Kiều dính chấn thương nặng từ trước và không thể góp mặt cùng các đồng đội trong 2 trận đấu rất quan trọng tới đây.

T.T

Chủ đề khác