VnReview
Hà Nội

Danh thủ Ronaldinho bị bắt

Tờ La Nacion của Paraguay đưa tin, cựu ngôi sao của Barcelona - Ronaldinho Gaucho đã bị bắt vì sử dụng hộ chiếu giả.

Theo nguồn tin kể trên, cựu cầu thủ 39 tuổi người Brazil bị cảnh sát Paraguay bắt giữ tại phòng khách sạn mà anh đang ở. Được biết, cảnh sát kiểm tra hộ chiếu của Ronaldinho và phát hiện tấm hộ chiếu này có ảnh, tên, nơi ở và ngày sinh của anh nhưng lại ghi quốc tịch là Paraguay.

'Ronaldinho bị thẩm vấn vào lúc 8h sáng nay (giờ địa phương)' - Bộ trưởng Bộ Nội;vụ Paraguat nói với các phóng viên. Ông cũng cho biết cựu danh thủ người Brazil được giám sát cho đến thời điểm ra tòa.

Hộ chiếu được cảnh sát cho là giả của Ronaldinho

Thông tin từ Paraguay cho biết Ronaldinho được ông trùm casino Nelson Belotti mời tới nước này để giao lưu với người hâm mộ và quảng bá cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, huyền thoại của Barcelona bị thu hộ chiếu từ cuối năm 2018 sau khi không thể nộp khoản tiền phạt 2,5 triệu USD do xây dựng trái phép tại bến tàu Lake Guaiba. Có lẽ chính lý do này khiến anh phải dùng hộ chiếu giả sang Paraguay.

Vào năm 2018, các công tố viên ở Brazil cho biết Ronaldinho chỉ còn 6 USD trong tài khoản. Do đó, tòa án xác định anh không thể nộp phạt và phải giao nộp hộ chiếu. Một công tố viên khi đó cho biết: 'Chúng tôi không có biện pháp nào khác ngoài thu giữ hộ chiếu như một sự cưỡng chế cho hành vi không tôn trọng, thiếu liêm chính, xúc phạm, không tuân thủ pháp luật'.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến tháng 9/2019, Ronaldinho lại được mời làm đại sứ du lịch của Brazil. Khi đó, anh phát hiểu rằng: 'Du lịch rất quan trọng trong việc tạo ra việc làm và cải thiện hình ảnh của Brazil trên quốc tế'.

Ronaldinho sinh năm 1980, tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thường được gọi với cái tên thân mật là Ronnie. Anh là một cựu cầu thủ bóng đá người Brasil chơi ở vị trí tiền đạo. Ronaldinho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm đỉnh cao phong độ, từng đoạt World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil và là huyền thoại của CLB Barcelona khi cùng CLB này đoạt rất nhiều thành công.

T.T

Chủ đề khác