VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đua xe F1 diễn ra không có khán giả

Chặng đua thứ 2 của giải đua xe F1 2020 - Bahrain Grand Prix sẽ diễn ra mà không có khán giả nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19.

Theo thông tin từ CNN, chặng đua F1 Bahrain sẽ được tổ chức từ 20 - 23/2. Tuy nhiên, do sự lây lan của virus Covid-19 nên các nhà tổ chức đã quyết định chặng đua vẫn diễn ra nhưng không có khán giả vào xem.

Trong một thông báo, ban tổ chức của chặng đua nói trên cho biết: 'Với sự lây lan của Covid-19 trên toàn cầu, việc các sự kiện thể thao lớn mở cửa rộng rãi cho khán giả và cho phép hàng ngàn khách du lịch quốc tế cũng như người hâm mộ địa phương vào theo dõi là điều không nên làm ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để đảm bảo cuộc chơi và hệ thống thi đấu F1 toàn cầu không bị ảnh hưởng quá nhiều, cuộc đua tại Bahrain vẫn diễn ra đúng kế hoạch và được phát truyền hình trực tiếp'.

Đến thời điểm hiện tại, Bahrain đã có 85 người nhiễm Covid-19, cao thứ 2 khu vực Trung Đông chỉ sau Iran. Bộ Y tế nước này hiện đang đẩy mạnh các biện pháp chống dịch rất quyết liệt.

Như vậy, trong 70 năm lịch sử của giải đua F1, Bahrain Grand Prix chính là lần đầu tiên một chặng đua không có khán giả vào xem. Đây là chặng đua thứ 2 trong mùa giải F1 2020. Theo các thông tin mới nhất, chặng đua đầu tiên tại Melbourne diễn ra vào ngày 15/3 vẫn sẽ được tổ chức đúng như kế hoạch. Chặng đua thứ ba ở Mỹ Đình, Hà Nội vào đầu thứng Tư tới.

Chặng đua thứ 4 ở Trung Quốc vào ngày 19/4 đã bị hoãn lại.

Hiện tại, Việt Nam đã có 30 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có 16 ca bệnh trước ngày 14/2 đã được chữa khỏi hoàn toàn. 14 ca bệnh mới có 1 người từ Hàn Quốc trở về và từng ở trong khu cách ly tại Ninh Bình. 13 người còn lại đều liên quan đến bệnh nhân số 17 tên Nguyễn Hồng Nhung. Cô gái này từng sang châu Âu gần đây, về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Việt Nam Airlines. Hiện tại tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang trong tầm kiểm soát, các ca nghi nhiễm đều đã sớm được cách ly, giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Trên thế giới hiện tại đã có 109.967 ca nhiễm vì Covid-19, 3.827 ca tử vong, 62.240 người phục hồi. Trong đó, ngoài nơi bùng phát dịch bệnh là Trung Quốc, đã có Hàn Quốc, Ý và Iran và Pháp đã có trên 1.000 người nhiễm Covid-19.

T.T

Chủ đề khác