VnReview
Hà Nội

Nữ Việt Nam đấu với Úc ngày 11/3 mấy giờ đá?

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp Úc trong trận play off lượt về để cạnh tranh chiếc vé dự Olympic 2020 tại Tokyo, Nhật Bản.

Trận đấu lượt về giữa tuyển nữ Việt Nam và Úc sẽ diễn ra lúc 18h ngày 11/3 trên SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh. Do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định không bán vé và trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ không khán giả.

Tại trận lượt đi, dù đã rất cố gắng nhưng các cô gái Việt Nam vẫn để thua đối thủ tới 0 - 5 trên sân khách. Với kết quả này, việc giành tấm vé tới Olympic 2020 gần như đã khép lại với chúng ta dù vẫn còn trận lượt về vào chiều nay (11/3). Điều này thực sự đáng tiếc khi tại châu Á sẽ chỉ có 2 đội bóng nữ cùng với chủ nhà Nhật Bản được dự Olympic 2020. Việt Nam đã lọt vào đến vòng 4 đội để tranh 2 tấm vé nhưng có vẻ như Úc là đối thủ quá sức với chúng ta.

Hiện trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đang xếp thứ 32, thứ 6 châu Á còn đội Úc xếp thứ 7 thế giới, đứng đầu châu Á. Nếu là ở bóng đá nam thì chênh lệch này là không quá nhiều nhưng ở bộ môn dành cho 'phái đẹp' thì đó là một khoảng cách rất lớn. Những đội xếp tốp đầu thế giới như Úc có đẳng cấp gần như vượt trội với những đội bóng xếp thứ 30 trở đi như Việt Nam.

Sau trận đấu lượt đi diễn ra vào ngày 6/3, HLV Mai Đức Chung đã phải thừa nhận: 'Úc quá mạnh so với Việt Nam nên việc chúng ta để lọt lưới 5 bàn là không bất ngờ. Họ tấn công đa dạng, triển khai các tình huống với tốc độ cao và cực kỳ ăn ý. Cầu thủ Úc đã đạt đến trình độ thế giới. Dù không thể lật ngược thế cờ vào ngày 11/3 tới đây, các học trò của tôi vẫn sẽ cống hiến một trận đấu tràn đầy ý chí, đúng với bản chất vững vàng của người phụ nữ Việt Nam'.

Trong trận đấu lượt đi, tuyển Úc chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 71%, tung ra tới 29 cú dứt điểm và 9 cú sút trúng mục tiêu. Đội tuyển Việt Nam chỉ cầm cự được trong khoảng 10 phút đầu trước khi để Úc áp đảo và liên tục dồn ép. Trong thất bại kể trên, khả năng liên kết giữa các tuyến của các cầu thủ nữ Việt Nam là không tốt. Họ thường rơi vào thế bị động trước những pha tấn công của đội bóng hiện đang đứng thứ 7 thế giới.

Trong trận đấu chiều nay, các cầu thủ Việt Nam có lẽ sẽ vẫn chọn lối chơi phòng ngự để cầm cự và tránh thua quá đậm trước đối thủ.

T.T

Chủ đề khác