VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Getafe quyết không đá Europa League, kể cả khi bị loại thẳng

Chủ tịch CLB Getafe - ông Angel Torres của Tây Ban Nha đã tuyên bố không để đội bóng của mình sang Ý đá vòng knock out của Europa League, sẵn sàng chấp nhận việc bị loại thẳng.

Theo lịch thi đấu của Europa League, Getafe sẽ gặp Inter Milan trên sân khách vào lúc 3h ngày 13/3 (giờ Việt Nam) tại trận lượt đi vòng 1/16 ở SVĐ Giuseppe Meazza (Milan, Ý). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19;đang rất căng thẳng tại 'đất nước hình chiếc ủng' nên chủ tịch CLB của Tây Ban Nha đang rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của cầu thủ.

Vị chủ tịch sinh năm 1952 cho biết: 'Getafe sẽ không đến Milan trong trận đấu với Inter Milan tại Europa League. Chúng tôi đã đề nghị đổi một địa điểm thi đấu khác nhưng bị từ chối. Trừ khi có thay đổi gì đó mạnh mẽ, còn không đội bóng sẽ không đến Milan'.

Ông Angel Torres cho biết thêm rằng bản thân không muốn các cầu thủ đi vào giữa vùng dịch Covid-19. Hiện vị chủ tịch của Getafe đang đề nghị liên đoàn bóng đá Tây Ban giúp đỡ để kiến nghị lên UEFA nhằm hoãn trận đấu kể trên.

Tuy nhiên, trong trường hợp trận đấu không được hoãn thì ông Angel Torres cho biết sẽ nhất quyết không để đội bóng đến Ý, kể cả khi bị loại thẳng khỏi giải đấu. Ông nói trên tờ Goal: 'Getafe chấp nhận bị loại chứ nhất định không đến Ý vào giữa tuần này. Tôi không muốn các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng chịu rủi ro'.

Hiện tại ở Ý đã có 10.149 người nhiễm Covid-19, 631 ca tử vong. Điều này khiến 'đất nước hình chiếc ủng' trở thành quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu vì dịch bệnh kể trên và rất nhiều các trận đấu tại Serie A đã phải hoãn hoặc đá trên sân không có khán giả. Serie A hiện có một đội bóng khác tham dự vòng knock out của Europa League là AS Roma. Trong trận lượt đi diễn ra vào tuần này họ sẽ gặp Sevilla tại Tây Ban Nha.

Inter Milan là đội bóng ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardia. Vùng đất này là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19 hiện tại ở Ý.

T.T

Chủ đề khác