VnReview
Hà Nội

Đại dịch Covid-19 tấn công bóng đá châu Âu, hàng loạt đội bóng lớn phải tạm dừng hoạt động

Bóng đá châu Âu đang trải qua những thách thức vô cùng lớn khi có hàng loạt cầu thủ, huấn luyện viên (HLV) đã dính Covid-19 và đội bóng phải dừng hoạt động.

Theo thông báo mới đây, HLV Mikel Arteta của Arsenal (Anh) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện tại, toàn đội Arseal đã bị cách ly, trung tâm huấn luyện London Colney đóng cửa. Vị HLV này cho biết: 'Tôi đã làm xét nghiệm khi cơ thể;cảm thấy mệt mỏi và kết quả khiến bản thân rất thất vọng. Tôi sẽ quay trở lại làm việc khi được cho phép'. Với việc Mikel Arteta nhiễm Covid-19, tất cả các thành viên đội 1 của Arsenal gồm cả cầu thủ và trợ lý đã bị cách ly, các thành viên trong ban lãnh đạo nếu có tiếp xúc gần với HLV người Tây Ban Nha cũng bị cách ly.

Sau đó không lâu, đến lượt Chelsea tuyên bố tiền vệ Callum Hudson-Odoi dương tính với Covid-19. Thông báo của CLB này cho biết toàn bộ những người tiếp xúc với Odoi sẽ bị cách ly nhưng không đình chỉ hoạt động của đội bóng. Họ cho biết những người không tiếp xúc với tiền vệ người Anh sẽ trở lại làm việc trong vài ngày tới.

Toàn đội Real Madrid đã bị cách ly

Không chỉ có cầu thủ và HLV, cổ động viên tại Anh đi xem bóng đá ở thời điểm hiện tại cũng có nguy cơ mắc Covid-19 rất lớn. Mới đây, theo Liverpool Echo thì đã có 10 CĐV ở vùng Merseyside nhiễm Covid-19 khi xem trận đấu giữa Atletico Madrid và Liverpool trong khuôn khổ vòng 1/8 của UEFA Champion League.

Trước đó, vào ngày 12/3, 1 VĐV bóng rổ của Real Madrid đã dương tính với Covid-19 kéo theo đó là toàn thể đội bóng rổ và bóng đá Real Madrid đã bị cách ly do 2 đội sử dụng chung sân tập và cơ sở vật chất ở Ciudad Real Madrid. Tiếp theo đó, BTC La Liga cũng quyết định hoãn giải đấu này 2 tuần vì dịch bệnh.

Tại Italia - đất nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 hiện đã đang có 2 cầu thủ nhiễm loại virus nguy hiểm nói trên gồm trung vệ Daniele Rugani của Juventus và tiền đạo Manolo Gabbiadini của Sampdoria. Ban tổ chức Serie A đã ra thông báo hoãn giải đấu đến 3/4.

Tình hình bóng đá châu Âu hiện tại đang bị gián đoạn nghiêm trọng bởi lần lượt các cầu thủ, HLV thuộc những đội bóng lớn dính Covid-19. Một số trận đấu tại UEFA Champion League đã bị hoãn lại vì đội bóng tham dự đang bị cách ly. Trong khi đó, UEFA đã yêu cầu 2 đại diện của Serie A gồm Roma và Inter bỏ Europa League để nhường suất đi tiếp cho 2 đối thủ của họ là Sevilla và Getafe để giải đấu có thể tiếp tục. Nguyên nhân của điều này là bởi các đội bóng Tây Ban Nha không muốn đến Italia thi đấu bởi tình hình dịch bệnh quá căng thẳng. Tại Bỉ, toàn bộ các hoạt động thể thao đã bị hoãn lại tới ngày 3/4 vì dịch bệnh.

T.T

Chủ đề khác