VnReview
Hà Nội

Chặng đua F1 Melbourne bị hoãn vì một thành viên đội McLaren

Một cuộc họp kỹ thuật giữa đại diện các đội đua và giám đốc kỹ thuật của F1 Ross Brawn đã đi đến quyết định chặng đua F1 Melbourne sẽ bị hoãn.

Theo tờ Telegraph của Anh, Australian Grand Prix 2020 theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/3 tại Melbourne và là chặng đua mở màn cho mùa giải F1 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng quá nặng nề của dịch Covid-19 nên chặng đua đã bị hoãn lại.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến Australian Grand Prix 2020 bị hoãn là do một thành viên của đội McLaren;dương tính với Covid-19. Hiện đội đua của Vương Quốc Anh đã tiến hành xét nghiệm cho toàn đội và sẽ sớm thông báo kết quả cũng như thực hiện các yêu cầu của nhà chức trách địa phương.

Đội McLaren cho biết không tham gia được Australian Grand Prix 2020 để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên cũng như bảo vệ các đối thủ, người hâm mộ và toàn giải đấu. Cùng với đó, 2 thành viên của đội Haas hiện tại cũng đang phải cách ly vì có dấu hiệu nhiễm Covid-19.

Việc chặng F1 Melbourne bị hoãn lại đang khiến người hâm mộ môn thể thao tốc độ lo lắng cho số phận của chặng đua thứ 2 và 3 trong mùa giải tại Bahrain và Việt Nam. Trước đó, chặng Bahrain đã thông báo sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả. Chặng đua F1 thứ 4 trong mùa giải tại Trung Quốc vào tháng 4 cũng đã hoãn lại vì tác động của Covid-19.

Mới đây, trả lời phỏng vấn báo chí, tay đua Lewis Hamilton - người từng 6 lần vô địch thế giới đã tỏ ra rất kinh ngạc khi vẫn phải đến Úc để chuẩn bị cho chặng F1 Melbourne. Anh cho biết: 'Thật kinh ngạc khi chúng ta đang ngồi đây. Đây không phải là thời điểm tuyệt vời để tổ chức các chặng đua. Vì thế, tôi thấy sốc khi chúng ta vẫn ngồi trong căn phòng này (phòng họp báo tại đường đua Albert Park, Melbourne, Úc)'.

Theo dự kiến ban đầu, chặng đua F1 thứ 3 trong mùa giải 2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 5/4. Việc chặng đua F1 tại Melbourne bị hoãn khiến nhiều người lo ngại về việc tổ chức giải tại Việt Nam dù đến hiện tại công tác chuẩn bị đã gần như được hoàn tất.

T.T

Chủ đề khác