VnReview
Hà Nội

Sự thật tin đồn Ronaldo hiến khách sạn của mình làm bệnh viện chữa Covid-19

Rất nhiều nhà báo, phóng viên, cơ quan thông tấn lớn tại châu Âu đã khẳng định không có chuyện Ronaldo hiến khách sạn của mình làm nơi chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trước đó, một số tờ báo lớn và uy tín tại Tây Ban Nha cũng chư châu Âu đã đưa ra tin tức rằng Ronaldo sẵn sàng hiến chuỗi khách sạn sang trọng Pestana do mình sở hữu làm bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tờ báo đầu tiên đưa ra thông tin này là Marca (tờ báo thân với Real Madrid).

Theo đó, ngoài việc hiến chuỗi khách sạn của mình thì siêu sao người Bồ Đào Nha còn nhận sẽ trả lương cho đội ngũ y tá, bác sĩ cũng như bệnh nhân chữa bệnh ở đây còn được miễn toàn bộ tiền phòng. Rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã dẫn lại thông tin kể trên khiến fan hâm mộ CR7 được một phen 'nở mày nở mặt'.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau khi thông tin này được lan truyền thì báo chí trên thế giới bắt đầu bình tĩnh hơn và suy xét về nó. Hiện tại, Ronaldo vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc hiến khách sạn của mình. Anh đang tự cách ly tại nhà riêng ở Medeira (Bồ Đào Nha) sau khi đồng đội của anh ở Juventus là Rugani nhiễm Covid-19.

Cùng với đó, trang chủ của khách sạn Pestana cũng không có thông báo nào về việc hiến khách sạn làm bệnh viện cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Rất nhiều phóng viên, nhà báo trên thế giới đã khẳng định tin đồn do tờ Marca đưa ra là giả mạo. Sau đó, tờ báo của Tây Ban Nha cũng đã phải xóa tin Ronaldo hiến khách sạn. Thậm chí, một số phóng viên uy tín tại châu Âu đã chỉ trích tờ Marca đưa tin không kiểm chứng và không đi tìm hiểu sự thật trước khi đưa tin.

Tờ Gazzetta dello Sport của Ý đã gọi tin đồn về việc Ronaldo hiến khách sạn làm bệnh viện là 'Fake News' và ' trò lừa đảo'. Tuy nhiên, báo chí thế giới cũng khẳng định tuy tin đồn về siêu sao người Bồ Đào Nha lần này là không chính xác thì anh cũng đã kêu gọi người hâm mộ của mình tôn trọng các nguyên tắc sức khỏe liên quan đến Covid-19.

T.T

Chủ đề khác