VnReview
Hà Nội

Chặng đua F1 nổi tiếng bậc nhất thế giới chính thức bị hủy vì Covid-19

Trang tin chính thức của F1 đưa tin, chặng đua Monaco Grand Prix 2020 sẽ bị hủy do diễn biến khó lường và nguy hiểm của virus Covid-19.

F1 Việt Nam bị hoãn, bao giờ mới có thể tổ chức lại

Trước đó, có thông tin chặng đua ở Monaco sẽ bị hoãn như tại Tây Ban Nha và Hà Lan. Tuy nhiên, theo những người tổ chức giải đấu ở Monaco thì Monaco Grand Prix 2020 sẽ bị hủy. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1954, khán giả của môn thể thao tốc độ sẽ không được chứng kiến tiếng gầm rú của động cơ F1 trên những con phố ngoằn nghoèo tại Monte Carlo.;Theo dự kiến trước đó, Monaco Grand Prix 2020 sẽ diễn ra từ 21 - 24/5.

Như vậy với việc giải đấu tại Hà Lan, Tây Ban Nha bị hoãn, giải đấu ở Monaco bị hủy thì khán giả sẽ phải chờ đợi ít nhất đến Azerbaijan Grand Prix vào ngày 5-7/6 để xem chặng đua F1 đầu tiên trong năm 2020.

Thông báo từ Automobile club de Monaco (BTC Monaco GP) cho biết: 'Đại dịch Covid-19 đã lan ra toàn cầu và nó có tác động mạnh mẽ đến mùa giải 2020. Nhiều đội đua không chắc chắn sẽ tham gia chặng đua ở Monaco vì liên quan đến các biện pháp phong tỏa, các ly, hạn chế, cấm biên... từ các nước trên thế giới khiến giải đấu gặp khó khăn'. Ngoài ra, Automobile club de Monaco cũng khẳng định rằng chặng đua với lịch sử lâu đời này sẽ chắc chắn bị hủy chứ không thể được tổ chức bù vào cuối năm nay.

Theo lịch trình ban đầu, giải F1 2020 sẽ diễn ra từ ngày 15/3 ở Úc. Tuy nhiên, với việc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất căng thẳng nên giải đấu sẽ bị lùi và sớm nhất 7/6 mới có thể quay trở lại. Ngoài ra, các quyết định mới về kỹ thuật đã được đẩy lùi sang năm 2022 thay vì 2021 như dự tính trước đó. Đến hiện tại đã có 7 nước hoãn hoặc hủy các chặng đua F1 trong năm 2020 Australia, Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha và Pháp.

T.T

Chủ đề khác