VnReview
Hà Nội

Trận Atalanta và Valencia có thể là nguồn lây nhiễm ra khắp châu Âu

Một nhà khoa học hàng đầu châu Âu cho rằng trận đấu giữa Atalanta và Valencia trong khuôn khổ UEFA Champions League có thể là thủ phạm khiến Covid-19 lây lan ra khắp châu Âu.

CĐV nhiễm virus Covid-19 sau khi đến Ý xem vòng knock out của UEFA Champions League

Giáo sư miễn dịch học Francesco Le Foche cho rằng trận đấu giữa Atalanta và Valencia trong khuôn khổ UEFA Champions League 2019 - 2020 có thể là nơi khiến Covid-19 lan truyền mạnh mẽ và ảnh hưởng đến cả châu Âu như hiện nay. Trận đấu kể trên được tổ chức ngày 20/2 với chiến thắng 4 - 1 nghiêng về Atalanta. Nó diễn ra tại SVĐ Giuseppe Meazza với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi.

Atalanta phải đá tất cả các trận đấu sân nhà tại UEFA Champions League trên SVĐ này vì sân Gewiss ở Bergamo đang trong quá trình tái cấu trúc và không đáp ứng được tiêu chuẩn của UEFA. Theo ước tính, khi đó có khoảng 44.000 khán giả đã đến xem cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng. Cần phải biết rằng, SVĐ Giuseppe Meazza nằm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy - một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 tại Ý hiện nay.

Hàng ngàn cổ động viên đã đến cổ vũ trận đấu giữa Atalanta gặp Valencia

Tờ The Sun dẫn lời giáo sư Francesco Le Foche cho biết: 'Hơn một tháng đã trôi qua kể từ ngày diễn ra trận đấu giữa Atalanta vs Valencia. Trên khán đài ngày hôm đó là hàng ngàn người, đứng cách nhau chỉ vài cm, hưng phấn ôm nhau, la hét khi Atalanta dành chiến thắng. Tất cả những điều đó làm lây lan virus'.

Chuyên gia đầu ngành về miễn dịch này cũng cho cho biết thêm rất hối tiếc khi chứng kiến một lượng lớn khán giả tập trung ở Milan để xem trận đấu giữa Atalanta vs Valencia. Đó chính là trung tâm của dịch bệnh.

Trong trận đấu kể trên, hàng ngàn cổ động viên từ khắp châu Âu đã đến Milan để cổ vũ bóng đá. Họ đứng cạnh nhau, la hét, hò reo và sau đó lại trở về nhà. Theo ông Giorgio Gori - thị trưởng của Bergamo - một đô thị cũng thuộc vùng Lombardy thì cuộc đụng độ giữa Atalanta vs Valencia chính là một quả bom sinh học và tin rằng nó đã gây ra sự lan truyền của Covid-19 ra khắp châu Âu.

Hiện nay, đội một Atalanta đang bị cách ly vì thủ môn Marco Sportiello đã dương tính với Covid-19. Trong khi đó, phía CLB Valencia cho biết hơn 1/3 thành viên đội bóng, gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện đã dương tính với Covid-19 kể từ sau khi đá trận đấu thuộc UEFA Champions League với Atalanta.

Trận đấu giữa Atalanta vs Valencia diễn ra trong thời điểm châu Âu chưa bùng phát dịch bệnh mạnh mẽ như hiện nay. Chính vì vậy, BTC vẫn để khán giả vào sân để cổ vũ 2 đội bóng. Tuy nhiên, sau đó không lâu thì Covid-19 bùng phát rất mạnh mẽ tại Ý và toàn 'lục địa già'. Hiện nay, tất cả các trận đấu thuộc UEFA Champions League mùa giải 2019 - 2020 đã bị hoãn lại.

T.T theo The Sun

Chủ đề khác