VnReview
Hà Nội

Tiger Woods: "Đừng chạy bộ quá nhiều"

Tiếc nuối lớn nhất của Tiger Woods không đúng như những gì bạn nghĩ. Người chiến thắng giải Masters 5 lần gần đây đã trả lời, "đừng chạy bộ quá nhiều".

Mới đây, tay golf người Mỹ Tiger Woods đã tiết lộ rằng, thói quen chạy bộ quá nhiều khi bắt đầu sự nghiệp đã hủy hoại cơ thể và đầu gối anh. Cụ thể, một ngày tập luyện của Tiger Woods sẽ bắt đầu bằng việc chạy bộ 6,4 km. Trước khi tập nâng tạ và đánh golf trong 3 giờ vào buổi sáng. Buổi chiều Tiger Woods sẽ tập chiến thuật, chơi bóng rổ hoặc quần vợt, trước khi kết thúc bằng một quãng đường chạy 6,4km nữa.

Tiger Woods:

Tổng cộng một tuần tập luyện, Tiger Woods có thể chạy tới 48km. Quá trình này kéo dài trong suốt 6 năm đầu thi đấu tại PGA Tour, và điều này cũng ảnh hưởng xấu tới đầu gối cũng như lưng của Tiger Woods.

Theo Fox News, sự nghiệp huyền thoại của Tiger Woods đã bị đình trệ bởi bốn ca phẫu thuật lưng và năm lần phẫu thuật đầu gối, một số trong đó có thể là kết quả của việc chạy bộ quá nhiều. Woods đã phải rút khỏi các giải Arnold Palmer Invitational và The Player Championship vì chấn thương trước khi PGA Tour phải tạm dừng vì virus corona.

Anh có 7 lần chấn thương đầu gối trái, ba lần đau gót chân và 12 lần chấn thương lưng. Thậm chí Tiger Woods cũng đã phải phẫu thuật chấn thương lưng tới 4 lần, một bản danh sách những chấn thương đủ để khiến bất cứ tay golf nào giã từ sự nghiệp của mình. Tuy nhiên khi trả lời trước báo chí, Tiger Woods cũng đã cho rằng những chấn thương đó là xứng đáng.

"Trong những năm đầu gia nhập PGA Tour, tôi là người duy nhất tập thể lực trong phòng tập. Chẳng ai giống tôi cả. Thông thường thì thời kỳ đỉnh cao của một vận động viên sẽ ở tuổi 25, và thật may là tôi đã tận dụng tốt thời điểm đó để mang lại thành công cho mình", Tiger Woods chia sẻ.

Tuấn Phan

Chủ đề khác