VnReview
Hà Nội

Valve hoãn vô thời hạn The International 2020, giải đấu lớn nhất của Dota 2 vì đại dịch Covid-19

Giải vô địch Dota 2 hàng năm của Valve là một trong những sự kiện mới nhất chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo The Verge, một trong những sự kiện e-sport lớn nhất trên thế giới đã bị trì hoãn vô thời hạn vì tác động của đại dịch Covid-19. Mới đây hãng phát triển game Valve đã chính thức tuyên bố giải đấu lớn nhất của tựa game Dota 2 trong năm 2020 sẽ bị hủy bỏ.

Trước đó sự kiện này dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới tại đấu trường Ericsson Globe ở Stockholm, Thụy Điển. Tuy nhiên theo lịch trình mới, sự kiện này sẽ bị đẩy lùi tới năm 2021. Mặc dù vậy thực tế Valve chưa thể nói đích xác ngày cụ thể sẽ khai màn lại giải đấu này vào năm sau.

Viết trên blog Dota 2, đại diện Valve chia sẻ: "Chúng tôi đã tìm rất nhiều thời điểm phù hợp nhưng có khả năng sự kiện sẽ phải tổ chức vào năm 2021. Trong bối cảnh hạn chế tụ tập, diễn biến dịch bệnh và chính sách cấm di chuyển giữa các nước, chúng tôi không đủ tự tin để khai màn giải đấu lại trong thời gian gần nhất".

Sự kiện International 2020 lần đầu tổ chức vào năm 2011 và là một trong những sự kiện đem lại doanh thu lớn cho Valve. Năm ngoái sự kiện được tổ chức tại Thượng Hải với tổng trị giá giải thưởng lên tới 30 triệu USD.

International 2020 chỉ là một trong những giải đấu mới nhất phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Trước đó các sự kiện e-sport chuyên nghiệp như Overwatch League cũng đã phải chuyển sang tổ chức trực tuyến. Hay như các giải đấu Call of Duty League và League of Legends cũng đã chuyển hết sang hình thức trực tuyến.

Mới đây nhất, Epic Games tuyên bố sẽ không tổ chức Fortnite World Cup 2020 như dự kiến nữa mà sẽ chuyển sang tổ chức trực tuyến. Tất nhiên không chỉ các fan của các giải đấu này bị ảnh hưởng vì đã mua vé từ trước mà ban tổ chức các giải đấu cũng gặp khó khăn về khâu tổ chức và hoàn trả vé.

Tiến Thanh

Chủ đề khác